ยังไร้คำสั่งจากดูคาติ ! ... “ปีศาจบาส”เอเนีย บาสเตียนินี่ ยืนยันขอจัดเต็มใส่ไม่ยั้ง ตราบใดที่ยังไม่มีออเดอร์จากเบื้องบน

“ปีศาจบาส”เอเนีย บาสเตียนินี่ กดชัยชนะครั้งที่ 4 ของฤดูกาลนี้หลังจากตบนัดบิดทีมโรงงานที่อารากอน แน่นอนว่าดูคาติอาจจะยิ้มได้ไม่เต็มปากนักกับผลการแข่งขันเพราะไม่ได้ส่งผลดีที่สุดสำหรับตารางคะแนนชิงแชมป์โลก ซึ่งเอเนียเองที่มีหวังอยู่นิด ๆ ยืนยันว่าตอนนี้ขอทุ่มเทและขี่ให้เต็มที่เท่าที่จะทำได้ ส่วนจะไปจบตรงใหนนั้นก็ทำให้ดีที่สุดไว้ก่อน

กรณีทีมออเดอร์ บาสเตียนินี่ยืนยันว่ายังไม่มีคำสั่งใดใดจากดูคาติ ซึ่งสถานการณ์ที่เรือล่มในหนองแบบนี้อาจจะยังไม่จำเป็นนัก และเค้าก็ขอโฟกัสทำให้ดีที่สุด ไปให้เร็วที่สุดตราบใดคำสั่งจากดูคาติจะไม่ได้ถ่ายทอดลงมา

เอเนีย บาสเตียนินี่

“......โมเตกิเป็นสนามที่ยอดเยี่ยมครับ ผมชอบที่มันมีโซนที่ต้องใช้เบรกอย่างหนัก ซึ่งมันจะยากแน่นอนเพราะผมไม่เคยขับรถโมโต จีพีที่นี่มาก่อน ในการลงซ้อมครั้งแรกผมคงต้องเรียนรู้จากนักแข่งที่มีประสบการณ์ที่นี่มากกว่าอย่างมาร์คหรือว่าทาคาอะกิ เราต้องเริ่มเน้นตั้งแต่การควอลิฟายเช่นเคยครับ เพราะกริดสตาร์ทคือกุญแจสำคัญของโมโต จีพี

ตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นมาโมโต จีพีมีการเปลี่ยนแปลงไปมากครับ มีแอร์โร่ไดนามิคมากขึ้น อุปกรณ์ปรับความสูงต่ำด้านหลังก็เริ่มต้นตั้งแต่ตอนนั้น ซึ่งมันเสริมจุดแข็งให้กันอย่างเหมาะสม

(การลุ้นแชมป์โลก)โอกาสของผมน้อยมาก แต่มันยังเป็นไปได้ในทางทฤษฎี ซึ่งนั้นคือประเด็นที่เราต้องทุ่มทำงานและสานต่อความแข็งแกร่งจากมิซาโน่และอารากอนให้ได้ หลักจากเบรกกลางซีซั่นมาผมก็ตั้งหลักและยกระดับขึ้นมาได้ดี สิ่งสำคัญที่สุดก็คือผมพยายามที่จะทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด เพราะมันจะส่งผลต่อตารางคะแนนชิงแชมป์โลกด้วย

จนถึงเวลานี้ยังไม่มีคำสั่งใดใดเกี่ยวกับทีมออเดอร์ตกลงมาครับ ผมยังมีโอกาสลุ้นแชมป์โลกจริงแต่โอกาสมันน้อยมาก แต่ผมจะยังสู้ต่อ เราจะยังต่อสู้อย่างเต็มที่ต่อตราบใดที่ยังไม่มีสายโทรศัพท์เข้ามาบอกอะไร

มีคำถามมากมายครับเกี่ยวกับสถานการณ์นี้ ทุกคนอยากรู้ว่าเรา(ดูคาติ)จะเอายังไง และสื่อก็จดจ่ออย่างมาก ฟิลลิ่งการทำงานในพิทของผมดีมากและผมก็รู้สึกได้ถึงความแข็งแกร่ง และดูคาติก็ต้องการแบบนั้นในเวลานี้ ตราบใดที่ยังไม่มีคำสั่งอะไรจากดูคาติผมก็จะจัดเต็มร้อยเพื่อที่จะไปให้ได้เร็วที่สุดเหมือนเดิม”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar