มาร์ค มาเกซ รับที่โมเตกิจะหินกว่าอารากอน เบรกหนักโค้งขวายาว เผยวิ่งรอบเดียวได้ดั่งใจแล้วขอฟื้นกล้ามเนื้อเพื่ออัดยาว

มาร์ค มาเกซ แชมป์โลก 8 สมัยชาวสเปนของเรปโซล ฮอนด้าทีม รายงานตัวในโฮมเรซของต้นสังกัดอย่างฮอนด้าในวีคเอนท์ที่สนามโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่นตามโปรแกรมโมโต จีพี สนามที่ 16 ซึ่งมาร์คยังต้องการแมตช์ฟิตเนสอยู่ได้ประหยัดแรงจากอารากอนเพราะออกจากเกมส์ตั้งแต่รอบแรกก็จริง แต่ที่โมเตกินั้นจะเป็นอะไรที่หินที่สุด ทั้งเบรกหนัก โค้งขวายาว โดยเป็นสนามที่มีความยากระดับ 6 (จาก 6 ระดับ)เลยทีเดียว(สปีดวีค)

มาเกซยอมรับว่าที่นี่จะหนักกว่าที่อารากอนอย่างสิ้นเชิง แต่นั่นก็จำเป็นที่จะต้องผ่านมันไปให้ได้ ตอนนี้เรื่องของโพซิชั่นบนรถเริ่มดีขึ้น สามารถทำเวลาต่อรอบในการวิ่งสั้น ๆ ได้อย่าที่ต้องการแล้ว แต่สำหรับเรซหรือการวิ่งยาว ๆ ยังต้องสร้างความแข็งแกร่งของร่างกายและกล้ามเนื้อเพื่อให้ได้สิ่งนั้นมา

มาร์ค มาเกซ

“.......อารากอนมีความสำคัญมากที่ผมจะเข้าร่วมเพราะว่าวีคเอนท์การแข่งขันจริงนั้นจะแตกต่างจากการทดสอบที่มิซาโน่ ที่โมเตกิแขนขวาของผมจะต้องเจอกับของจริง ที่นี่จะเป็นงานหนักครั้งแรกเพราะจะมีโซนที่ต้องเบรกอย่างหนักหน่วงและโค้งขวายาว ๆ ผมต้องจัดการสถานการณ์และบริหารร่างกายของผมให้ดี ที่อารากอนผมสามารถบอกได้ว่าผมจะสามารถลงแข่งขันในวันอาทิตย์ได้ แต่ที่นี่ผมอาจจะต้องรอให้ผ่าน FP1 ไปก่อนถึงจะยืนยันอะไรได้

เวลานี้ผมสามารถทำเวลาต่อรอบที่เร็วได้ครับในการวิ่งแบบโป้งเดียวรอบเดียว ซึ่งตอนนี้ผมต้องการกล้ามเนื้อมากขึ้นความแข็งแรงมากขึ้นเพื่อรักษาระดับของการขับขี่ให้ได้หลายรอบ เราหวังว่าจะสามารถไปถึงระดับนั้นได้ในการแข่งขันที่รออยู่ครั้งต่อ ๆ ไป

ที่นี่จะเป็นหนึ่งในสุดสัปดาห์ที่สำคัญ เพราะเป็นหนึ่งในสนามทดสอบของเรา ทีมงานของเราทำงานอย่างหนักที่นี่ แต่เป้าหมายของเรายังคงเหมือนเดิมครับ คือทำงานต่อเพื่อปี 2023”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar