“พ่อนาค”ย้ำชัดไม่เคืองมาร์คกับอุบัติเหตุที่อารากอน ได้รับไปเขียว FP1 แต่ต้องดูอาการว่าต่อไหวหรือไม่

“พ่อนาค”ทาคาอะกิ นาคากามิ สุดสัปดาห์นี้จะได้เปิดบ้านลงทำการแข่ขันที่สนามโมเตกิ ซึ่งเป็นโฮมเรซของเจ้าตัวก็จริง แต่จะเป็นวีคเอน์ที่ไม่ง่ายเมื่อมีอาการบาดเจ็บติดตัวมาจากอุบัติเหตุในสนามล่าสุดที่อารากอน นาคากามิต้องเข้ารับการผ่าตัดที่นิ้วนางและนิ้วก้อยข้างขวาเนื่องจากเส้นเอ็นมีความเสียหายร่วมด้วย แน่นอนว่าการได้รับไฟเขียวให้ลงใน FP1 ไม่ได้การันตีว่าเค้าจะยืนอยู่จนครบทุกโปรแกรมของสนามนี้

นาคากามิย้ำว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นโดยที่มาร์ค มาเกซมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยนั้น คือเรื่องที่เกิดขึ้นได้เสมอในการแข่งขันแม้นว่าจะแลดูโชคร้ายไปหน่อยก็ตาม แต่ยืนยันว่าไม่เคยทาหรือโกรธมาร์คแต่อย่างใด เข้าใจว่ามันเกิดขึ้นได้และโชคดีที่ไม่ได้เจ็บหนักมากกว่าที่เจ็บอยู่

ทาคาอะกิ นาคากามิ

“......พูดตามตรงด้วยการบาดเจ็บที่มือของผมผมไม่ได้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุดในสนามนี้ ผมเข้ารับการผ่าตัดที่บาเซโลน่ามาเมื่อวันจันทร์ แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะฟื้นตัวร้อยเปอร์เซ็ต์ในเวลาไม่กี่วัน ซึ่งผมคิดว่ามันจะเป็นโฮมเรซที่ยากมาก ๆ สำหรับผม แต่อย่างน้อยผมก็ได้ไฟเขียวในการลง FP1 หลังจากขี่ในเซสชั่นแรกที่ว่าแล้วผมจะต้องเช็คอีกครั้งว่าขี่ต่อได้หรือต้องหยุด

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นก็คือ ผมพยายามที่จะแซงมาร์คในช่วงเบรกของโค้งที่ 7 ผมไม่สามารถรักษาตัวเองเอาไว้ในไลน์ได้และเค้าก็ผ่านผมขึ้นไปในทางออกโค้ง จังหวะนั้นเค้ามาอยู่ตรงหน้าผมพอดี จากนั้นมาร์คก็เปิดใช้งานเชพชิฟเตอร์(ลดระดับล้อหลัง) แล้วมอเตอร์ไซค์ของเค้าก็เหมือนถูกดึงไปทางด้านซ้ายอย่างชัดเจน มันมาแทคเข้าที่ศอกของผมซึ่งด้วยระยะแบบนั้นมันยากที่จะหลีกเลี่ยงได้ทัน

คือผมคิดว่าไม่ใช่ความผิดของมาร์ค มันเป็นอุบัติเหตุที่โชคร้ายที่เกิดขึ้นได้ในการแข่งรถ ผมไม่ได้โทษมาร์คและไม่ได้โกรธเค้าเลย ปมบาดเจ็บแต่นั่นแหล่ะคือชีวิต ยังดีที่ผมไม่ได้เป็นอะไรมากกว่านี้”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar