“เป้กโก้” บัญญาญ่าไม่สะท้านพลังเครื่องใหม่ M1 ยืนยันรู้ดีในสิ่งที่ยามาฮ่าต้องการพร้อมกระซิบว่าต้องแลกกับอะไร

“อัศวินปีศาจ” ฟาบิโอ ควอตาราโร่ ขย่มสนามหลังบ้านของดูคาติในการทดสอบช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยการกดสถิติเวลาต่อรอบขึ้นมาใหม่ อย่างไรก็ตามหัวหอกเครื่องจักรสีแดงอย่างฟรานเชสโก้ บัญญาญ่าที่ตอนนี้ร่างทองประทับ ชนะ 4 สนามติดต่อกันก็เหมือนว่าไม่ค่อยสะท้านเท่าไหร่ พร้อมก้มหน้าทำการทดสอบในส่วนของตัวเองมากกว่า

บัญญาญ่าออกมาเปิดเผยว่า ดูคาติเข้าใจดีในสิ่งที่ยามาฮ่าตามหาและรู้ด้วยว่าเมื่อยามาฮ่าได้สิ่งนั้นมาแล้วต้องแลกกับอะไร ซึ่งพวกเค้าขอโฟกัสที่ตัวเองเพื่อกลับจุดอ่อนและเสริมจุดแข่งตัวแข่งดูคาติขึ้นไปอีกระดับ และในส่วนของมาร์ค มาเกซนั้น บัญญาญ่าจิตสัมผัสไปก่อนใครเพื่อเลยว่า ลงสนามแข่งที่อารากอนอย่างแน่นอน

ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า

“.....เราต้องทำงานในพื้นที่อื่นที่นอกเหนือจากยามาฮ่า พวกเค้าต้องการกำลังของเครื่องยนต์และต้องการความเร็วในช่วงกลางของโค้งให้มากกว่าเดิมเพื่อที่จะเดินออกจากโค้งและนำไปสู่ความเร็วที่สูงมากขึ้น

ความเร็วสูงสุดไม่ใช่ทุกอย่างของรถแข่งครับ เหมือนรถของเราที่ใครก็บอกเร็วแต่มันขับค่อนข้างยากนะ ดังนั้นเราต้องการปรับส่วนนี้ ยามาฮ่าค่อนข้างแข็งแกร่งกว่าเราในแง่ของบาล้านท์และความคล่องตัวของรถ แต่เมื่อพวกเค้าเพิ่มกำลังของรถขึ้นมาเป็นไปได้ว่าเพวกเค้าอาจจะเสียจุดแข็งนั้นไปบ้าง เมื่อมองภายนอกแล้วเหมือนว่าดูคาติจะเป็นมอเตอร์ไซค์ที่แข็งแกร่งที่สุด แต่ผมบอกเลยว่าในโค้งนั้นยามาฮ่ายอดเยี่ยมกว่า ถ้าหากผมสามารถเอาความเร็วของรถเราไปแลกกับความคล่องตัวหล่ะก็ ผมเอานะ

ในความคิดของผมผมว่ามาร์คจะลงแข่งที่อารากอน บางทีมันอาจจะเป็นเกมส์ที่เค้าผลงานในการแข่งขันค่อนข้างเลวร้าย แต่เค้าจำเป็นต้องเทรนนิ่งเพื่อกลับมาสู่โมโต จีพีจริง ๆ อีกครั้ง และการจะทำมันได้ก็ต้องฝึกกับการแข่งโมโต จีพีเนี่ยแหล่ะ”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar