P2 โนเค๊ !!???....เอเนีย บาสเตียนินี่เผยดูคาติเข้ามาขอโทษแล้วหลังสัมภาษณ์โจมตีอย่างหนักโทษฐานบุกแหลกใส่เป้กโก้

เอเนีย บาสเตียนินี่ ดาวบิดฟอร์มร้อนชาวอิตาลีของเกรสซินี่ทีม เปิดเผยหลังการทดสอบเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาที่สนามมิซาโน่ว่า เค้าได้รับคำกล่าวขอโทษจากดูคาติโรงงานแล้ว หลังจากที่โดนโจมตีอย่างหนักตอนจบการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ เมื่อบุกแหลกใส่หัวแก้วหัวแหวนยอดทีมสีแดงอย่างฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า ประหนึ่งว่าเป็นคู่แค้นที่ยอมกันไม่ได้เลยทั้งที่ความจริงอยู่ค่ายเดียวกัน อีกคนกำลังลุ้นแชมป์โลก และจะได้ร่วมงานกันในปีหน้า

เอเนีย บาสเตียนินี่ (สัมภาษณ์หลังการทดสอบเมื่อคืน)

“.......เราได้วิเคราะห์ข้อมูลหลังการแข่งขันแล้วครับ และการเบรกในช่วงจังหวะสุดท้ายนั้นผมอยู่ห่างจากเป้กโก้มากกว่าความรู้สึกที่เราเห็นจากจอโทรทัศน์ และด้วยเหตุผลนี้ดูคาติเข้ามาขอโทษผมแล้วจากสิ่งที่พวกเค้าพูดในการไห้สัมภาษณ์เมื่อวันอาทิตย์

สำหรับการทดสอบ เรามีข้อมูลที่ดีที่นี่ครับและได้ลองแชสซีใหม่มันไปได้สวยเลยทีเดียว เราเติมต่อในจุดแข็งสำหรับแชสซีที่จะใช้ในปี 2023 ผมปละเป้กโก้ได้ทำงานร่วมกันในจุดนี้และเราก็ก้าวไปข้างหน้าพร้อมกัน มีความสุขดีครับ”

###########

คลาดิโอ โดเมนิเคลลี่ (ให้สัมภาษณ์หลังเรซเมื่อวันอาทิตย์ที่มิซาโน่)

“.......เมื่อนักแข่งของเราสองคนทำผลงานได้ดีแต่การทำงานไม่ได้ประสานงานกันออกมาดีนัก มันทำให้ผมมีความสุขเพียงแค่ครึ่งเดียว เราได้เข้าไปคุยกับทั้งสองแล้วว่าพวกเค้าไม่มีความจำเป็นต้องขี่ให้ก้าวร้าวเกินไป เอเนียขับได้ดีครับ แต่รอบสุดท้ายเค้าทำให้เกิดความเสี่ยงมากเกินไป ซึ่งเราไม่แฮปปี้กับสิ่งที่เกิดขึ้น

ผมเข้าใจดีครับการบุกแหลกมันเป็นธรรมชาติของนักแข่ง แต่ต้องไม่ลืมว่ามีทีมงานกว่า 150 คนที่ทำงานอยู่ข้างหลังพวกเค้า ทั้งทีมต้องทำงานร่วมกันให้ประสบความสำเร็จ ไม่เช่นนั้นก็จะถูกล้อไปตลอดว่าได้แต่แชมป์ประเภททีมไม่เคยได้แชมป์โลกโมโต จีพีจริง ๆ”

จิจี้ ดิอัญญ่า (ให้สัมภาษณ์หลังเรซเมื่อวันอาทิตย์ที่มิซาโน่)

“......บางทีความพยายามของเอเนียมันอาจจะดีกว่าถ้าเค้าไม่ทำมัน”

ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า (ให้สัมภาษณ์หลังเรซเมื่อวันอาทิตย์ที่มิซาโน่)

“......ผมคิดว่าการโจมตีของเอเนียไม่มีความจำเป็น และน่าจะมีคำแนะนำเค้าสำหรับการทำงานเป็นทีม”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar