“อัศวินปีศาจ” ฟาบิโอ ควอตาราโร่พอใจเครื่องยนต์ใหม่ 2023 YZR M1 รับหงุดหงิดเพชเท่าคู่แข่งแต่เรซจริงสู้ไม่ได้

“อัศวินปีศาจ” ฟาบิโอ ควอตาราโร่ แชมป์โลกโมโต จีพีชาวฝรั่งเศสของยามาฮ่าแฟคทอรี่ทีม ลงทำการทดสอบในโปรแกรมวันแรกเมื่อวานนี้ที่สนามมิซาโน่ ซึ่งเจ้าตัวได้รับการเปิดป้อนเครื่องยนต์ใหม่สำหรับ Yamaha YZR M1 ปี 2023 ปัจจัยหลักน่าจะอยู่ที่สมรรถนะด้ายอัตราเร่งและความเร็วสูงสุด ซึ่งหลังเทสควอตาราโร่ก็เปิดเผยว่าออกมาในทิศทางที่ดีและมีความก้าวหน้ากว่าเดิม เพิ่มเติมคือสามารถต่อยอดได้อีกในช่วงเวลาที่มี

ควอตาราโร่ค่อนข้างผิดหวังกับผลงานเมื่อวันอาทิตย์ที่มิซาโน่ เมื่อเพชโดยรวมนั้นไม่ได้เป็นรองดูคาติมากนัก แต่พอแข่งจริงกลับสู้ไม่ได้ แต่กระนั้นก็ยังมองภาพรวมออกว่าขอโฟกัสที่ตัวเอง ไม่ให้ความเหนือกว่าด้านฝีเท้าอันจัดจ้านของดูคาติและอพริเลียนั้นมากวนสมาธิในการแข่งขัน

ฟาบิโอ ควอตาราโร่

“......วันนี้เรามีรถแข่งให้เทส 3 คันครับ คันแรกคือสเปคปกติที่ผมใช้ คันที่สองมีแชสซีใหม่ และคันที่สามเป็นรถที่มีเครื่องยนต์ต้นแบบปี 2023 แชสซีใหม่มันดีขึ้น (เครื่องยนต์ใหม่) ผมพอใจครับ ดูเหมือนว่าเราได้ก้าวไปข้างหน้าแล้ว มีอัตราเร่งและความเร็วสูงสุดที่ดีขึ้น  ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเมื่อเรายังมีเวลาอีกมากให้พัฒนาต่อจนกว่าจะเริ่มฤดูกาลใหม่ นอกจากเครื่องยนต์แล้วส่วนอื่น ๆ ที่ทดสอบเช่น แชสซี เราจะนำมันไปที่อารากอนด้วย แต่จะไปตัดสินใจอีกทีว่าได้ใช้มั้ย

ภาพรวมในวันแรกผมคิดว่าเรามีก้าวย่างที่ดีครับ แต่ก็ยังมีงานอีกมากที่ต้องทำ แต่เรากำลังเดินไปในทิศทางที่ถูกต้องครับ ยามาฮ่าไม่ได้ก้าวเท้าก้าวใหญ่ ๆ เหมือนคู่แข่งคนอื่น ๆ นั่นทำให้เราต้องทำงานให้หนักเพื่อลดช่องว่าง เพราะตอนนี้มันยากสำหรับเราที่จะสู้กับพวกเค้าได้

คือผมไม่อยากคิดเรื่องความยากลำบากเมื่อต้องเผชิญหน้ากับดูคาติหรืออพริเลียให้มากนัก อยากจะโฟกัสที่ตัวเองมากกว่า มองที่ตัวเองและใช้ศักยภาพของตัวเองให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

หลังเรซเมื่อวันอาทิตย์ผมเข้านอนได้กี่ 4 ทุ่มครึ่ง ส่วนตัวผมหงุดหงิดมาก ผมคิดว่าตัวเองไม่ได้มีข้อผิดพลาดอะไร เพราะเพชของผมไกล้เคียงกับดูคาติมาก แต่ดีที่สุดของผมได้เพียงที่ 5 เท่านั้น”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar