“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา เผยศึกษาข้อมูลความผิดพลาดจากปีที่แล้วที่มิซาโน่ ปรับปรุงขึ้นพอใจภาพรวมวันแรก

“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา ดาวบิดขวัญใจแฟนความเร็วเมืองไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เมื่อคืนที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ลงทำการซ้อมวันแรกตามโปรแกรมการแข่งขันรายการโมโต จีพี 2022 รุ่นโมโต 2 สนามที่ 14 ที่สนามมิซาโน่ หลังจบ FP1 และ FP2 สมเกียรติทำผลงานได้อย่างยอดดเยี่ยมด้วยการรั้งอันดับที่ 8 ในเวลารวม แม้นว่าก่อนเริ่มต้นสัปดาห์นี้จะยืนยันว่า ที่มิซาโน่ไม่ใช่สนามที่ถนัดก็ตาม

สมเกียรติเปิดเผยว่าได้ศึกษาข้อมูลการแข่งขันของตัวเองในมิซาโน่เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และพบว่ามีจุดอ่อนและข้อผิดพลาดเกิดขึ้นในส่วนใหนของสนามบ้าง ซึ่งก็ได้นำมาปรับวิธีในการซ้อมวันแรกและผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ คือดีขึ้นกว่าปีที่แล้วในทุกด้าน

“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา

“......ก่อนหน้านี้พวกเราทำงานกันอย่างหนักครับ โดยวิเคราะห์การแข่งขันจากปีที่แล้วของสนามต่อสนาม และที่มิซาโน่แห่งนี้ก็พบว่าผมมีจุดผิดพลาดมากมายในเซคเตอร์แรก เมื่อเรารู้ข้อมูลแล้วในการลงไปขับรอบ FP1 ผมพยายามเปลี่ยนวิธีการขี่และพยายามควบคุมคันเร่งให้มีความสมูทมากขึ้น เมื่อเทียบกับปีที่แล้วเราพัฒนาขึ้นมากทั้งในแง่ของเพชและเวลาต่อรอบ”

ติดตามข่าวสารของ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ตลอดการแข่งขันในรายการช่วงครึ่งหลังฤดูกาล 2022 และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH
 
#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด
#MotoGP #RepsolHonda #HRC
#SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #HondaRacingThailand

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar