ฟาบิโอ ควอตาราโร่ ยืนยันอันดับ 2 ที่ออสเตรียคือแจ่ม ตัดสนามยากและยังรักษาระยะห่าง หวังผลงานเยี่ยมในมิซาโน่

“อัศวินปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ แชมป์โลกโมโต จีพีชาวฝรั่งเศสของยามาฮ่า แฟคทอรี่ทีม ซึ่งเจ้าตัวอยู่ในเส้นทางการป้องกันแชมป์ปีนี้ด้วยช่องว่างในตารางคะแนนสะสมแบบไม่กดดันมากนัก สุดสัปดาห์นี้ในโมโต จีพี 2022 สนามที่ 14 เจ้าแฟ๊บจะลงทำการแข่งขันที่สนามมิซาโน่ ซึ่งเรียกว่าเป็นสนามแห่งความทรงจำของควอตาราโณ่ก็ว่าได้ เพราะสนามแห่งนี้เจ้าตัวได้ฉลองแชมป์โลกในฤดูกาลที่ผ่านมา

ควอตาราโร่ยอมรับว่าเรซที่ผ่านมาที่ออสเตรียนั้นเป็นเกมส์สุดหิน แต่การบุกแหลกและคว้าอันดับที่ 2 มาได้นั้นถือว่าเป็นผลประกอบการที่คุ้มค่า ตอนนี้มุ่งมั่นเต็มที่ในการต่อสู้เพื่อชิงแชมป์โลก โดยฝึกอย่างหนักแบบไม่ลดละพร้อมกับทีมงานของยามาฮ่าทีมทุ่มเทเต็มร้อยเช่นกัน

ฟาบิโอ ควอตาราโร่

“......การแข่งขันที่ออสเตรียเป็นอะไรที่ยากลำบากจริง ๆ ครับ แต่ท้ายที่สุดแล้วมันออกมาคุ้มค่า อันดับที่ 2 นั้นถือว่ายอดเยี่ยมเลยสำหรับตารางคะแนนสะสม เพราะเราตัดสนามแข่งขันที่ยากสำหรับเราไปหนึ่งพร้อมกับการเป็นผู้นำด้วยช่องว่างที่มากอยู่

ผมมีความสุขกับการได้ลงแข่งขันที่มิซาโน่ในสุดสัปดาห์นี้ แน่นอนว่าผมยังมีความทรงจำที่ดีมากมายในการคว้าแชมป์โลกที่นี่เมื่อปีที่แล้ว แต่สำคัญกว่าคือเราโฟกัสที่การแข่งขันชิงแชมป์ปีนี้ เรากำลังเริ่มต้นช่วงท้ายของฤดูกาล ซี่งมันมีความยากเสมอ เราต้องมีสมาธิและทำงานให้หนักต่อไป ผมเทรนนิ่งมาอย่างหนักโดยไม่หยุดเลยเพื่อให้มั่นใจว่าตัวเองนั้นอยู่ในความสมบูรณ์ตลอด ผมรู้ดีว่าทีมของผมก็ทำงานหนักเช่นกัน ดังนั้นเราเชื่อว่าจะสามารถคว้าผลการแข่งขันที่ดีได้อีกครั้ง”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar