KTM จัดหนัก จับมือ Red Bull จาก F1 ร่วมพัฒนาแอร์โร่ไดนามิก RC16 บอสใหญ่ลั่นแบรนด์ยุโรปจะขยี้ญี่ปุ่นให้แหลก

สเตฟาน เพียร์เยอร์ ซีอีโอของเคทีเอ็ม ยืนยันถึงความมุ่งมั่นที่พวกเค้าต้องการยกระดับศักยภาพการแข่งขันในรายการโมโต จีพีให้ได้อีกสเต็ปในปี 2023 ด้วยการจับมือกับ Red Bull ในการแข่งขันรถสูตร 1 เพื่อร่วมกันพัฒนาด้านแอร์โร่ไดนามิกให้กับตัวแข่งโมโต จีพีของเคทีเอ็มอย่าง KTM RC16 หลังจากที่ผลงานในปี 2022 นั้นไม่ปังอย่างที่ต้องการ

ปัจจุบันนอกจากความแรงของเครื่องยนต์และศักยภาพตัวขี่แล้ว เรื่องของแอร์โร่ไดนามิกซ์นั้นมีความสำคัญอย่างมาก เพราะส่งผลถึงเรื่องการคอนโทรลรถ การใช้อัตราเร่ง การเบรก การบริหารยาง ฯลฯ ซึ่งผลงานของอพริเลียที่ร่วมพัฒนาอากาศพลศาสตร์กับทีมแข่ง F1 นั้นเป็นตัวอย่างให้เห็นอย่างชัดเจน และเคทีเอ็มก็พร้อมที่จะเดินตามรอยเพื่อเติมศักยภาพให้กับตัวเอง

สเตฟาน เพียร์เยอร์

“.......อพริเลียมีไอเดียที่สุดเจ๋ง พวกเค้ารวมแนวคิดเข้ากับ F1 บอสใหม่ของพวกเค้า(มัสซิโม่ ริโรล่า)โคตรฉลาดเลย ผมกดไลค์ให้เลยครับ คือเค้ามาจากการแข่งขัน F1 จากนั้นเค้าก็นำประสบการณ์และแนวคิดต่าง ๆ มาใช้กับอพริเลียที่โมโต จีพี ตัวอย่างเช่นเรื่องของแอร์โร่ไดนามิก

ในฐานะแบรนด์ยุโรปผมมีความสุขมากที่เราจะเป็นต่อ เพราะแบรนด์ญี่ปุ่นจะเหลือเพียงสองเนื่องจากซูซูกินั้นถอนตัวออกไป ผมชอบการแข่งขันแบบดวลกันของแบรนด์ยุโรปโดยที่แบรนด์ญี่ปุ่นถูกเอาชนะง่าย ๆ แบบนี้

ปีหน้าเคทีเอ็มของเราจะเติมความมุ่งมั่นขึ้นไปอีกครับด้วยทีมงานที่มาจาก F1 โชคดีที่เรามีความสัมพันธ์ที่ยาวนานกับ Red Bull ซึ่งก็เป็นทีมที่ประสบความสำเร็จ เรารู้ดีว่าเราจะเดินเข้าไปดึงอะไรมาใช้ได้ ที่ Red Bull มีทีมงานในส่วนของแอร์โร่ไดนามิกซ์ที่มีประสบการเพรียบหลายร้อยคน นั่นจะเป็นกุญแจสำคัญสำหรับเราในปี 2023”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar