เคทีเอ็มเข็ดหลาบ ยืนยันยัดรุกกี้ 2 คนเต็มทีมเป็นความผิดพลาด หวัง 2023 แก้ไขด้วยตัวประสบการณ์

พิท ไบเยอร์ ผู้อำนวยการด้านการแข่งขันของเคทีเอ็ม ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่าพวกเค้าตัดสินใจผิดพลาดเมื่อเลือกราอูล เฟอร์นานเดซและเรมี่ การ์ดเนอร์ขึ้นมาบิดโมโต จีพีในฤดูกาลนี้หลังจากที่ทั้งสองโชว์ฟอร์มได้สุดเปล่งปลั่งในรุ่นโมโต 2 เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา เพราะถึงแม้นว่ามันจะเป็นโรดแม็ปที่สวยหรูแค่ไหนก็ตาม แต่โลกแห่งความเป็นจริงเมื่อเกิดปัญหาที่ต้องแก้ไขซึ่งมีเสมอในโมโต จีพี ความสดไม่สามารถใช้ประสบการณ์หาทางออกได้ทั้งกับตัวนักแข่งเองและทีม

เคทีเอ็มได้รับบทเรียนอย่างมากในฤดูกาลนี้เพราะเหมือนกับว่าครึ่งนึงของทีมง่อยเปลี้ยนเสียขาไปเลย และยืนยันว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีก พร้อมทั้งคาดไลน์อัพที่จะใช้ลุยโมโต จีพี 2024 ซึ่งไม่มีรุกกี้เลยแม้นแต่คนเดียว

พิท ไบเยอร์

“......การค้นหาเกี่ยวกับโมโต จีพีของเรายังไม่ถึงจุดสิ้นสุด ดังนั้นเราจำเป็นต้องควานหาประสิทธิภาพที่สูงที่สุดสำหรับโปรเจ็คต่อไป ก่อนนี้เป้าหมายของเราคือให้กำเนิดยอดนักแข่งสายเลือดใหม่เสมอ ฝึกฝนพวกเค้า พัฒนา และใช้งานพวกเค้าให้เติบโตพร้อมกับเรา ปูทางสู่การเป็นแชมป์โลกโต จีพีร่วมกัน แต่ผมคิดว่าเรามีความจำเป็นต้องมีพื้นฐาน มีความพร้อม และมีความสำเร็จการันตีมากกว่านี้อีก เพื่อเป็นสถานีที่เหมาะสมของนักแข่งรุ่นใหม่

รถแข่งต้องการการตั้งค่าที่ถูกต้อง เพื่อให้นักแข่งนั้นสามารถเข้าถึงมันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ที่ผ่านมาแน่นอนว่าเป็นความผิดพลาดของเราเอง ตัวอย่างเช่นการใส่รุกกี้เข้าไปในทีมถึง 2 คน หากสองคนนี้ประสานงานกันไม่ได้ทั้งทีมจะง่อยไปทันที ดังนั้นครึ่งนึงของนักแข่งเก่าจะไม่ได้ไปต่อ ผมคิดว่าการมีแบรด บินเดอร์, แจ็ค มิลเลอร์, โปล์ เอสปากาโร่ และมิเกล โอลิเวร่า น่าจะเป็นดรีมทีมของเราครับ พวกเค้าจะมีการสนับสนุน ผลักดันกันและกัน ส่งมอบศักยภาพและประสบการณ์ให้แก่กันและกัน”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar