สื่อคาด “พ่อนาค”ทาคาอะกิ นางาคามิ ลุยโมโต จีพี 2023 กับ LCR Honda IDEMITSU ไอ&ก้องรอต่ออีกปี

หนึ่งในเก้าอี้นักแข่งที่ได้รับความสนใจไม่น้อย นั่นคือตำแหน่งที่นั่งในรุ่นโมโต จีพีของ LCR Honda IDEMITSU ซึ่งในฤดูกาล 2023 นั้นยังไม่มีการดีลนักแข่งหรือการยืนยันว่าจะเป็นใคร ตอนนี้เจ้าของที่ครอบครองอยู่คือ “พ่อนาค”ทาคาอะกิ นางาคามิ โดยมีรุ่นน้องสัญชาติเดียวกันอย่างไอ โอกุระที่ระเบิดฟอร์มอยู่ในตอนนี้เป็นตัวเต็งในการเข้ามาแทนที่ ซึ่งมีสมเกียรติ จันทราของไทยเป็นเต็ง 2 ที่คอยสแตนด์บายหากมีอะไรพลิกล็อค

ล่าสุดสื่อต่างประเทศได้มีการรายงานประเด็นดังกล่าว น่าจะได้ข้อสรุปแล้วและเตรียมประกาศอย่างเป็นทางการในการแข่งขันที่โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่นว่า ตำแหน่งดังของนักแข่งในสังกัด LCR Honda IDEMITSU ฤดูกาลหน้านั้นจะเป็นของ “พ่อนาค”ทาคาอะกิ นางาคามิ

การตัดสินใจดังนี้ของฮอนด้าเนื่องจากมีความเชื่อในประสบการณ์ของนักบิดญี่ปุ่นวัย 31 ขวบ หลังจากที่บิดกับฮอนด้าในรุ่นโมโต จีพีมาตั้งแต่ปี 2018 แม้นว่าช่วงเวลาดังกล่าวมันมากพอที่ทากะจะพิสูจน์ตัวเอง แต่มันมีสถานการณ์อื่นที่ฮอนด้าพิจารณาควบคู่ไปด้วย

นั่นคือศักยภาพตัวแข่งของ Honda RC213v ที่ยังไม่ลงตัว และปีหน้าไลน์อัพของนักแข่งฮอนด้ามีการเปลี่ยนแปลงมาก พูดง่ายๆ คือคนที่เคยขี่มาก่อนจะมีเพียงมาร์ค มาเกซ ที่ยังไม่รู้จะสมบูรณ์ขนาดใหนเท่านั้น นั่นทำให้ทาคาอะกิที่รู้จักรถคันนี้มาหลายปีและสามารถใช้ประสบการณ์ในการช่วยเหลือมาร์คและฮอนด้าได้รับตั๋วดังกล่าว

เรื่องนี้ในวีคเอนท์ที่สปีลเบิร์ก ฮอนด้าได้เคลียร์กับทั้งทากะและไอ โอกุระเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเต็งแชมป์โลกโมโต 2 วัย 21 ขวบอย่างโอกุระ ก็ให้สัมภาษณ์(โดยสปีดวีค)ว่า เป้าหมายขึ้นโมโต จีพีไม่ได้สำคัญที่สุดสำหรับเค้าในเวลานี้ และผลงานการขึ้นจ่าฝูงรวมถึงลุ้นแชมป์โมโต 2 ไม่ได้เปลี่ยนอะไรที่เค้าจะขับโมโต 2 ต่อปีหน้า

ซึ่งนั่นทำให้ปีหน้า ไอ โอกุระจะบิดในรุ่นโมโต 2 ต่อ(แม้นว่าจะได้แชมป์โลกในปีนี้หรือไม่ก็ตาม) และฮอนด้าจะมีซื้อเวลาในการพัฒนารถแข่งให้กลับมาสู้ระดับที่ควรจะเป็นอีกด้วย การทำงานนี้ประสบการณ์ของทากะจึงมีประโยชน์มากกว่าความสดของโอกุระ เมื่อพิจารณาร่วมกับตัวแปรอื่นก็คือนักแข่งคนอื่นไม่มีประสบการณ์กับรถคันนี้เลย (หมายถึงรินส์และอีกคนที่อาจจะเป็นเมียร์)

เอวังด้วยประการฉะนี้

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar