MOTO GP : น้ำครึ่งแก้ว ! … เดอะด็อคเตอร์รับเรียนรู้ไม่สิ้นสุด ชี้เป้าเด็กระเบิดหนึ่งในครูชั้นดีเพื่อการก้าวข้ามขีดจำกัด

MOTO GP : น้ำครึ่งแก้ว ! … เดอะด็อคเตอร์รับเรียนรู้ไม่สิ้นสุด ชี้เป้าเด็กระเบิดหนึ่งในครูชั้นดีเพื่อการก้าวข้ามขีดจำกัด

กับโลกที่ต้องแข่งขันกันอยู่ตลอดเวลาทั้งในและนอกสนามอย่างโมโต จีพี ไม่แปลกที่หนึ่งในเคล็ดลับของการพัฒนาตัวเองให้ทันคู่ต่อสู้นั้น นอกจากการฝึกฝนตัวเองมิให้ขาดแล้ว ทริคในการจับลายละเอียดของคู่แข่งขัน เทคนิคต่างๆ เพื่อนำมาปรับใช้กับตัวเอง ก็เป็นอีกหนึ่งศาสตร์ของโมโต จีพี ที่นักบิดหลายๆ คนนำติดตัวด้วยเช่นกัน

ไม่เว้นแม้แต่ตำนานแชมป์โลก 9 สมัยอย่าง “เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ ซึ่งเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์กับ La Gazzetta dello Sport ว่า นอกจากการฝึกที่ทำประจำแล้วยังได้สอดส่องและพยายามนำเทคนิกของคู่ต่อสู้มาปรับใช้เช่นกัน ซึ่งหนึ่งในนักแข่งที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในยุคนี้ซึ่งรอสซี่พยายามสอยความลับนั้นมาให้ได้ก็คือแชมป์โลกผู้ยักคิ้วให้กับขีดจำกัดอย่างมาร์ค มาเกซนั่นเอง

วาเลนติโน่ รอสซี่

“......ใช่ เค้ากล้าหาญมากๆ ไปถึงจุดที่ข้ามเส้นคำว่ากลัว การล้มลงบ่อยๆ นั้นเพื่อหาข้อจำกัด และสิ่งที่เค้าทำกับมอเตอร์ไซค์นั้นมันน่าเหลือเชื่อมากๆ

ในบรรดานักแข่งด้วยกัน เราให้ความสนใจอย่างมากในสิ่งที่พวกเค้าทำ การฝึกฝน รวมทั้งการกินอยู่ ดื่มอะไร เราติดตาม เรียนรู้ และลองทำตาม ผมขโมยความลับนี้จากใครมาบ้างแล้วหน่ะเหรอ 5555 สิ่งต่างๆ ที่เรามีมันได้รับจากการเรียนรู้(ใหม่ๆ)และการฝึกฝนนั่นแหล่ะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Twitter : MOTO GP Thailandfanclub
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub

ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singhaworldofspeed#singha #singhacorporation#worldofspeed 
#motogp #Singhaworldofspeed2019#แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar