“เป้กโก้”ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่าเผย ฝืนคำแนะนำวาเลนติโน่ รอสซี่ ใช้ยางหน้าซอฟท์ลงสนามกดชัยที่ออสเตรีย

“เป้กโก้”ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า ดาวบิดดูคาติที่ฟอร์มร้อนแรงเหลือเกินชั่วโมงนี้ ล่าสุดกดชัยชนะ 3 เรซติดต่อกันพร้อมกระชับช่องว่างในตารางคะแนนสะสมเข้ามาลุ้นแชมป์ในช่วงครึ่งหลังของโมโต จีพีปีนี้ โดยศิษย์ก้นกุฏิของ “เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่คนนี้ก็เปิดเผยและยกย่องว่า ชราแมนนั้นมักจะดูแลและให้คำแนะนำเสมอเพื่อให้เค้าเอามาใช้ในการแข่งขัน

อย่างไรก็ดีเรซล่าสุดที่ออสเตรียซึ่งบัญญาญ่าโซโล่เดี่ยวคว้าอันดับที่ 1 มาครองได้เปิดเผยว่า เจ้าตัวฝืนคำแนะนำของวาเลนติโน่ รอสซี่ในเรื่องของการใช้ยาง โดยเดอะด็อคเตอร์ที่มีประสบการเพรียบแปล้แนะนำศิษย์รักว่าอย่าใช้ยางหน้าซอฟท์ลงสนามเด็ดขาดเพราะเป็นเรซที่อัดกันยาว ๆ และยางอาจจะหมดก่อน แต่บัญญาญ่าก็แทงสวนเชื่อในตัวเองด้วยการใช้ยางซอฟท์หน้าลงไปคว้าชัยชนะในที่สุด

ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า

“.......สุดสัปดาห์ที่ออสเตรีย ผมได้พูดคุยกับวาเลนติโน่และเคส์ซี่ด้วย รอสซี่เป็นเหมือนพี่เลี้ยงของผม เค้ามักจะให้คำแนะนำแก่ผมเสมอ คำแนะนำที่จะไปใช้ในการแข่งขัน เป็นต้นว่าการเลือกยางที่จะใช้ในเรซ

วันแข่งขันเค้า(วาเลนติโน่ รอสซี่)บอกกับผมว่า อย่าเลือกยางหน้าแบบซอฟท์ลงสนาม เพราะมันจะเป็นเรซที่ดวลกันยาว ๆ แต่ผมก็เลือกยางหน้าซอฟท์ลงสนามนะ

ในส่วนของเคส์ซี่ สโตนเนอร์ คำแนะนำของเค้าช่วยให้ผมเข้าใจสถานการณ์ได้ดีขึ้น เค้าดูการแข่งขันและเค้ามองออก สำหรับผมแล้วประสบการณ์ของเค้าที่เอามาแนะนำเป็นประโยชน์กับผมมากที่ออสเตรีย”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar