บอสใจเย็น !... อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์ลุ้นมาร์คคัมแบ็คเทสที่มิซาโน่ ยืนยันไม่มีมาร์คทำงานเหมือนคนตาบอด !

อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์ เปิดเผยความคาดหมายสุดช็อคไม่น้อย หลังจากที่ได้พบกับมาร์ค มาเกซในวีคเอนท์ที่ผ่านมาที่ออสเตรีย โดยถึงขั้นลุ้นว่าเจ้าของแชมป์โลก 8 สมัยจะได้ร่วมทดสอบตัวแข่ง Honda RC213v ที่สนามมิซาโน่ในอีกประมาณ 2 วีคข้างหน้า (วันที่ 6 – 7 กันยายน 2565 หลังวีคการแข่งขันที่มิซาโน่) ร่วมถึงการทดสอบในช่วงปลายซีซั่นที่สนามบาเลนเซีย ประเทศสเปน เพราะที่ผ่านมา 2 ซีซั่นและยืนยันด้วยสถานการณ์ตอนนี้มันชัดเจนว่า ฮอดน้าและนักแข่งที่มีอยู่ไม่สามารถแก้ปมสำคัญที่สุดได้

มาร์ค มาเกซ หลังการผ่าตัดครั้งที่ 4 ตอนนี้อยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกาย และมีกำหนดการเข้าตรวจเช็คร่างกายอีกครั้งกับหมออีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ โดยโฟกัสอยู่ที่การตรวจกระดูว่ามีการเชื่อมต่อกันขนาดใหนบ้างแล้ว นั่นคือประเด็นที่พูอิกซ์ลุ้นว่า โอกาสที่มาร์คจะคืนสนามเป็นไปได้หรือไม่

อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์

“.......ถ้ามาร์คไม่ได้ทำการทดสอบกับเราที่มิซาโน่ใน 2 วีคข้างหน้าจะเกิดปัญหาแน่นอนครับ หมอบอกว่านัดมาร์คเข้าตรวจอีกครั้งวันที่ 25 – 26 นี้ มีการทำสแกนดูว่ากระดูกเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนตัวผมคิดว่าสำหรับการแข่งขันมาร์คอาจจะไม่ได้ร่วมด้วย แต่สำหรับการทดสอบมันไม่ได้ปิดโอกาสเกิดขึ้น แม้นว่ามันจะไม่ใช่การขี่เพื่อเวลาต่อรอบ แต่อย่างน้อยหากเค้าขึ้นไปบนรถเค้าจะสามารถบอกอะไรกับเราได้ มันมีความสำคัญมาก แต่หากท้ายที่สุดแล้วมาร์คจะไม่ได้ร่วมทดสอบ เราก็จะทำงานของเราต่อไป ซึ่งมันอาจจะซับซ้อนนิดหน่อย

การทดสอบที่มิซาโน่นั้นมีความสำคัญกับกระบวนการพัฒนารถแข่งครับ ถัดจากนั้นอีกทีเป็นโปรแกรมเทสที่บาเลนเซีย ถ้ามาร์คไม่ได้มีส่วนร่วมเราก็จะไปเหมือนเดิม คือไปเหมือนคนตาบอด เราจะมีนักแข่งที่อยู่ที่การทดสอบสองคนเสมอ ถ้าไม่มีมาร์คที่ผ่านมามีโปล์และสเตฟาน แต่คนที่รู้จักรถมากที่สุดคือมาร์ค หากมมีเค้างานของเราจะยากลำบากขึ้น”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar