ร่างทอง !?... “เป้กโก้”ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า รับเปลี่ยนแนวคิดก่อนซดชัยชนะ 3 เรซติดต่อกัน ขอมุ่งมั่นลดช่องว่างต่อไป

“เป้กโก้”ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า เข้าสู่ฟอร์มการขับขี่ในระดับที่เรียกว่า “ร่างทอง” อย่างแท้จริง เมื่อพาดูคาติชนะการแข่งขัน 3 สนามหลังสุดติดต่อกัน และเป็นนักแข่งคนเดียวที่ชนะได้ถึง 5 สนามในเวลานี้ แม้นก่อนหน้านี้จะเกิดความผิดพลาดเทแต้มทิ้งไปจำนวนมาก แต่เจ้าตัวก็มุ่งมั่นที่จะร่นช่องว่างระหว่างตัวเค้ากับฟาบิโอ ควอตาราโร่และอเล็กซิส เอสปากาโร่อย่างไม่ย่อท้อ

บัญญาญ่าเปิดเผยหลังการแข่งขัน(DAZN)ว่า เป็นเกมส์ที่ไม่ง่ายเลยและช่วงท้ายก็ลำบากสุด ๆ เพราะยางไม่ได้ช่วยให้เบรกรถได้อย่างใจ การชนะแต่ละเรซมีความยากลำบากแต่เค้าก็ภูมิใจที่ทำสำเร็จได้อีกสนาม ซึ่งโฟกัสตอนนี้มุ่งหน้าต่อในการสีร้างผลงานที่มิซาโน่แล้ว

ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า

“.......เราได้คะแนนเพิ่มมาอีก 5 แต้ม (หมายถึงแต้มที่ร่นเข้าหาผู้นำ / โฟกัสพรี่ชัดมาก) ซึ่งตรงตามเป้าที่วางเอาไว้ เราต้องปีนป่ายต่อไปนั่นคือแผนเดียวที่เรามี แน่นอนว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะทำแบบนี้ เป็นไปไม่ได้ที่จะชนะทุกการแข่งขัน แต่ผมก็ดีใจครับที่สามารถทำมันได้อีกครั้ง

ผมเคยคิดว่าตัวเองไม่สามารถเป็นแชมป์โลกได้ ความคิดเหล่านี้มาหลังจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมากมาย แต่หลังจากนั้นผมกลับมามองโลกในแง่ดี ผมเชื่อเสมอว่าเราทุกคนสามารถต่อสู้เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลกได้ตราบใดที่ยังมีโอกาสทางทฤษฎี เราจะไม่หยุดต่อสู้ตราบใดที่มีโอกาส และสถานีหน้าเราจะไปสู้ต่อที่มิซาโน่

ปีนี้ผมมีข้อผิดพลาดเยอะครับ แต่เมื่อคนเราทำพลาดเราจำเป็นต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดนั้น ผมยังมีอะไรต้องเรียนรู้อีกเยอะ แต่ตอนนี้เราก้าวมาข้างหน้าอีกก้าวแล้ว วันที่เราพบกับความยากลำบาก วันที่พลาดล้ม มันเป็นเหมือนบทเรียนที่เราได้เรียนรู้ว่าลิมิตอยู่ตรงใหน และเรารู้แล้วว่าเราเสี่ยงได้เพียงระดับใด

ผมคว้าชัยชนะมา 3 สนามติดต่อกัน แต่วันนี้ไม่ง่ายเอาซะเลย เราตัดสินใจเลือกยางลงสนามด้วยเหตุผลของความปลอดภัยมากกว่ายางที่ผมขับได้ดีที่สุด ซึ่งนั่นมันเป็นเรื่องยากสำหรับผมในช่วงท้ายเกมส์ ผมไม่สามาถเบรกได้หนักเท่าที่ทำได้ มันทำให้เป็นการแข่งขันที่ยากมาก”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar