“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา พอใจกริดสตาร์ทที่ 5 แพลนเริ่มต้นเกมส์ชิงโค้งแรกให้ดีที่สุด

“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา ดาวบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” คว้ากริดสตาร์ทที่ 5 จากการควอลิฟายที่สนามเรดบูล ริง ประเทศออสเตรียเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ในโปรแกรมการแข่งขันศึกโมโต จีพี 2022 รุ่นโมโต 2 สนามที่ 13 ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นตำแหน่งในการเริ่มต้นเกมส์ที่ยอดเยี่ยมเพื่อการต่อสู้ในเรซจริงวันอาทิตย์นี้

สมเกียรติเปิดเผยว่าผลของการควอลิฟายออกมาเป็นที่น่าพอใจ และสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเริ่มเกมส์ก็คือการออกตัวให้ดี เพราะโค้งแรกจะเป็นจุดที่สามารถเปลี่ยนแปลงอันดับได้ ซึ่งเจ้าตัวมองลักษณะของการเริ่มต้นสนามนี้คล้ายที่มัลดาลิกา ประเทสอินโดนิเซีย (สนามที่เจ้าก้องคว้าชัยชนะ)

“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา

“.......ผมสนุกกับเซสชั่นการควอลิฟายวันนี้มาก ผมสามารถปรับปรุงเวลาต่อของของผมขึ้นมาได้อีกเมื่อเทียบกับวันศุกร์ และในเรซผมจะเริ่มต้นการแข่งขันจากกริดที่ 5 เพชของผมค่อนข้างดีครับและผมคิดว่าผมจะสามารถเกาะไปกับกลุ่มนักแข่งที่ต่อสู้เพื่อชัยชนะได้

ผมต้องการการออกตัวให้ดีที่สุดเพื่อเข้ามาอยู่ในจุดที่ถูกต้องก่อนการเลี้ยวโค้งแรก เพราผมคิดว่าชิเคนใหม่ที่เพิ่มเข้ามาน่าจะยากที่จะมีการแซงกันได้ เกมส์นี้การเริ่มต้นจะคล้ายที่มัลดาลิกา คือการชาร์ทออกจากซองเบรกหนัก ๆ ที่โงแรกจากนั้นมีชิเคนรอรับอยู่”

ศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคมนี้ รุ่น โมโตทู เวลา 17:20 น. และ โมโตจีพี เวลา 19:00 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTVD36 และ SPOTV

แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทยในศึก โมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดทั้งฤดูกาล 2022 และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#เชียร์ให้ก้อง #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #SC35 #Moto2 # #HondaTeamAsia #RaceToTheDream

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar