ในนามแห่งความหวังหมู่บ้าน ฟาบิโอ ควอตาราโร่ รับดวลกะดูคาติคืองานหิน หวังทำเต็มที่ไปจัดการสถานการณ์ที่หน้างาน

เรียกว่าเจองานหินเลยทีเดียวสำหรับ “อัศวินปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ ในการแข่งขันโมโต จีพี 2022 สนามที่ 13 ที่เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย เมื่อการควอลิฟานหาอันดับการออกสตาร์นั้นเจ้าตัวเฆี่ยน M1 คู่ขาจนลูกสูบกับก้านแทบจะทะลักออกมาทางท่อไอเสีย สุดท้ายคว้ากริดสตาร์ทอันดับที่ 5 และมีมัจจุราชเท้าไฟอย่างดูคาติอยู่กริดข้างหน้าถึง 4 ลำ

ควอตาราโร่เปิดเผยว่าเค้าทำอย่างเต็มที่แล้วก่อนคว้ากริดสตาร์ทดังกล่าว และการต้องเริ่มต้นการแข่งขันด้วยการตามรถแข่งดูคาติถึง 4 คันนั้นเป็นอะไรที่หินไม่ใช่เล่น ๆ อย่างไรก็ดีในเรซจริงเจ้าตัวก็ตั้งเป้าว่าจะทำให้เต็มที่ ขี่และจัดการสถานการณ์ออกมาให้ดีที่สุดแล้วไปดูหน้างานว่า จะสามารถทำอะไรได้บ้าง

ฟาบิโอ ควอตาราโร่

“.......เอาจริง ๆ พวกอิตาลีตามไปรบกวนผมถึงในฝันตอนนอนเลย (หยอดมีมตลกแล้วขำ) กีมีดูคาติอยู่ข้างหน้าถึง 4 คันเป็นอะไรที่ยากมากที่จะผ่านขค้นไปได้ครับ

ผมไม่ค่อยแฮปปี้กับกริดสตาร์ทที่ทำได้สักเท่าไหร่ครับ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือผมรู้สึกว่าผมได้ทุ่มไปหมดทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ที่มีแล้ว คือจริง ๆ คุณคงต้องการกริดสตาร์ทที่ดีกว่าแถวที่สองเมื่อคุณหวดรอบที่รู้สึกว่าร้อนแรงที่สุดในชีวิตของการขี่ที่นี่แล้ว 

แต่อย่างไรก็ตามในเรซการขี่ 28 รอบติดต่อกันจะแตกต่างออกไป แน่อนครับเราตระหนักดีกว่าในเรซวันอาทิตย์นี้จะไม่ง่าย เราต้องออกตัวให้เพอร์เฟ็ค, เริ่มต้อนรอบแรกให้เพอร์เฟ็ค และขี่ให้สมบูรณแบบที่สุดบริหารยางให้ดีที่สุด จากนั้นมาดูว่าสถานการณ์ตรงหน้าเกมส์จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่เราจะต่อสู้ให้ถึงที่สุดเพื่อผลงานที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทำให้ดีที่สุดโดยไม่ล็อคเป้าหมายเอาไว้ตายตัวครับ”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar