อเล็กซิส เอสปากาโร่หวังกลับมาเขย่าหัวแถวอีกครั้งที่เรดบูล ริง เชื่อสนามเน้นพลังและอพริเลียก็กดถูกใจสิ่งนั้น

อเล็กซิส เอสปากาโร่ ดาวบิดสเปนของอพริเลียทีม ซึ่งตอนนี้รั้งอันดับที่ 2 ในตารางคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก แม้นว่าเจ้าตัวจะมีอาการบาดเจ็บกระดูส้นเท้าแตกติดตัวจากสนามที่ผ่านมาที่ซิลเวอร์สโตนก็ตาม แต่ยืนยันว่าอาการดีขึ้นมากและพร้อมที่จะลงสนามในโปรแกรมสุดสัปดาห์นี้ที่เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย

อเล็กซิสออกอาการเสียดายผลงาน 2 สนามล่าสุดที่ซิลเวอร์สโตนและแอสเซ่น โดยเชื่อว่าศักยภาพของเค้าสามารถที่จะควักผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมกว่าที่เกิดขึ้นกลับบ้านได้ อย่างไรก็ดีเรดบูล ริง เป็นโอกาสที่จะกลับมาสู่หัวแถวอีกครั้ง จากคาแล็คเตอร์ของสนามที่เน้นพลังงานและศักยภาพของตัวแข่งอพริเลียที่ตอนนี้ต้องบอกว่า... ใครก็ด้ายยยย

อเล็กซิส เอสปากาโร่

“.......(กระดูกเท้า) ผมรู้สึกดีครับ มันดีขึ้นมากในช่วงสิบวันที่ผ่านมา ตอนที่ผมวิ่งยังมีอาการเจ็บอยู่นิดหน่อย แต่โชคดีที่ผมไม่ต้องวิ่ง มีมอเตอร์ไซค์ให้ขับ ซึ่งการขี่รถผมคิดว่ามันจะไม่เป็นอะไร

มันรู้สึกรุงรังมากครับที่ซิลเวอร์สโตน (จากอาการบาดเจ็บ)  แต่จริง ๆ แล้วมันน่ารำคาญใจทั้งแอสเซ่นและซิลเวอร์สโตนแหล่ะ เพราะส่วนตัวผมผมรู้สึกว่าตัวเองนั้นมีความแข็งแกร่งที่ตจะต่อสู้เพื่อชัยชนะได้ แต่ผมไม่สามารถทำได้แม้กระทั่งโพเดียมในสองสนามที่ว่า ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้กลับสู่สนามแข่งอีกครั้งเพื่อการต่อสู้กับแถวหน้า

RS - GP ปี 2022 พัฒนาขึ้นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ของอากาศพลศาสตร์ ศักยภาพของเครื่องยนต์ก็ดีขึ้นกว่าเดิมด้วย ความเร็วของเราสูงขึ้น สนามแห่งนี้เป็นอะไรที่ท้าทายมากเมื่อมองในมุมสมรรถะของเครื่องยนต์ มอเตอร์ไซค์คันปัจจุบันของเราดีกว่ารุ่นก่อน ๆ อย่างเห็นได้ชัด มันทำงานได้ดีขึ้นและผมคิดว่าสนามนี้จะเข้าทางเรา

พวกเราใช้เวลานานมากครับที่จะไต่ไปถึงระดับเดียวกับยามาฮ่า, ฮอนด้า, ซูซูกิ หรือดูคาติ แต่ในที่สุดเราก็สามารถพูดได้ว่าอพริเลียอยู่แบบไหล่ต่อไหล่กับเหล่ารถแข่งที่ดีที่สุดในโลก เราต้องรักษาศักยภาพของเราไว้ ผมเชื่อมั่นในทีมงานของอพริเลียและมั่นใจในอนาคต”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar