“อัศวินปีศาจ” ฟาบิโอ ควอตาราโร่เชื่อชิเคนใหม่ดักความเร็วจะเป็นผลดีกับ M1 ยืนยันความสัมพันธ์กับ “อ้ายฮัก” จะคงเดิม

“อัศวินปีศาจ” ฟาบิโอ ควอตาราโร่ แชมป์โลกและจ่าฝูงในตารางคะแนนสะสมโมโต จีพีเวลานี้ ให้สัมภาษณ์ก่อนการแข่งขันโปรแกรมสนามที่ 13 ที่เรดบูล ริง ประเทศออสเตรียด้วยแต้มต่อในมือที่มีอยู่ 22 คะแนนเหนืออันดับสองอย่างอเล็กซิส เอสปากาโร่ เจ้าตัวยืนยันว่าความสัมพันธ์ระหว่างเค้ากับ “อ้ายฮัก”ชาวสเปนนั้นจะยังเหมือนเดิม แม้นว่าต้องดวลกันอย่างเต็มที่ในสนามก็ตาม

ขณะเดียวกันก็เชื่อว่ากับปรับเลย์เอาท์ใหม่ของสนามเรดบูล ริงที่จะใช้งานในวีคเอนท์นี้เป็นครั้งแรก คือการเพิ่มชิเคนเพื่อดักความเร็วนั้น จะเป็นผลดีกับรถแข่งยามาฮ่าของเค้า เพราะนั่นเท่ากับตอนข้อได้เปรียบของตัวแข่งสายพลังคันอื่น ๆ ที่ทำความเร็วได้มากกว่า 

ฟาบิโอ ควอตาราโร่

“........ผมกำลังพยายามกดดันยามาฮ่าให้นำบางอย่างเข้ามาให้ แต่จริง ๆ แล้วมันไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร ในฐานะนักแข่งผมได้เรียนรู้และพัฒนาขึ้นมามากครับ ผมคิดว่าผมพัฒนาขึ้นมาตลอดตั้งแต่ต้นปีการแข่งขันจนถึงเวลานี้ ผมก้าวหน้ามากมากและผมหวังว่าผมจะสามารถก้าวต่อไปได้อีกระดับจนถึงการแข่งขันชิงแชมป์สิ้นสุดลง

ตอนนี้ผมเห็นทีมทดลองไอเดียแบบยุโรปบ้างแล้ว โดยเฉพาะอิตาลี สำหรับผมผมว่ามันโอเคนะที่จะได้ทดลองอะไรหลาย ๆ อย่าง บางทีหรือบางครั้งพวกเค้าบอกว่ามันไม่น่าจะโอหรือไม่ได้ผลหรอก แต่ผมว่าการได้ลองมันมันก็เป็นการเพิ่มโอกาสให้เราได้รู้ (พูดเกี่ยวเนื่องกับประเด็นที่มาร์คพูดก่อนหน้าว่าแบรนด์มีการปรับตัวแบบญี่ปุ่นหรือยุโรป)

ที่ออสเตรีย ในแง่ของความเร็วผมคิดว่ามันไม่ได้แย่นักสำหรับเรา คือเรามีความเร็วได้ครับ แต่สำหรับการแซง(รถที่เร็วเหมือนกัน) เรายังขาดกำลังและความเร็วที่จะเร่งแซงคนอื่น สำหรับชิเคนในแง่ของความปลอดภัยมันจะดีขึ้นมากและผมคิดว่าสำหรับประสิทธิภาพรถแข่งของเราแล้วมันจะดีขึ้นกับการปรับโค้งนี้

(เกี่ยวกับอเล็กซิส) เมื่อเราแข่งขันกัน เรามีความเคารพให้กันอย่างสูง(สู้กันด้วยความเป็นมืออาชีพ) ผมต้องการชนะ เค้าต้องการชนะ ทุกคนที่นี่ต้องการชนะ ผมคิดว่าทุกอย่างสำหรับทุกคนเหมือนเดิม คือชัยชนะเป็นอะไรที่สำคัญที่สุด แต่นั่นคือการแข่งขันในสนามและผมเชื่อว่าความสัมพันธ์ของเรานอกสนามจะยังคงเหมือนเดิม”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar