หัวใจยังไม่แข็งแรง !? ... ซีอีโออพริเลียยืนยัน เครื่องยนต์ RS – GP ยังห่างไกลคำว่าดีที่สุด และ 2023 จะเสียสัมปทาน

มัสซิโม ริโวล่า ซีอีโอของอพริเลียทีม แสดงความกังวลกับสถานการณ์ของทีมในการเตรียมความพร้อมที่จะเข้าสู่โมโต จีพี 2023 เนื่องจากฤดูกาลหน้านั้นพวกเค้าจะเสียสัมปทานในการพัฒนาเครื่องยนต์และรถแข่งระหว่างฤดูกาล โดยเส้นทางที่เหลือของปีนี้ต้องแบ่งสมาธิไปกับการลุ้นความสำเร็จด้วย นั่นทำให้พวกเค้าไม่กล้าที่จะเปลี่ยนอะไรใหม่ใส่รถแข่งมากนัก ซึ่งหัวใจสำคัญที่ยอดซีอีโอกังวลหนักก็คือ เครื่องยนต์ของ RS – GP มันยังไม่ทรงประสิทธิภาพมากพอและยังไม่เหนียวพอที่จะเชื่อใจได้

ภาพรวมในการแข่งขันที่ดีขึ้นจนสามารถลุ้นแชมป์โลกนั้น เกิดมาจากการผสมผสานกันที่ลงตัวขององค์ประกอบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอากาศพลศาสตร์ แชสซี หรือระบบอิเล็กทรอนิกซ์ แน่นอนว่าเครื่องยนต์ที่ยังไม่เป็นที่พอใจหากโดนปิดผนึกในปีหน้า ไม่สามารถปรับได้ตลอดปีเหมือนในปีนี้จะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับอพริเลียอย่างแน่นอน

มัสซิโม ริโวล่า

“.......รถแข่งของมาเวอร์ริคเครื่องยนต์หยุดทำงานในรอบซ้อมที่ซิลเวอร์สโตน นั่นมันส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นเกี่ยวกับเครื่องยนต์ของเรา

เอาจริง ๆ ผมค่อนข้างเป็นกังวลครับเนื่องจากเราจะเสียสัมปทานในปี 2023 ท่านประธานของเรา (Piaggio Colaninno) ไม่ค่อยแฮปปี้นักที่ดูการถ่ายทอดสดแล้วเห็นรถแข่งของเราเครื่องยนต์มอดไปแบบนั้น

คือจริง ๆ แล้วเราต้องยอมรับครับว่าเรายังอยู่ห่างไกลจากคำว่าเครื่องยนต์ที่ดีที่สุด เราไม่ได้อยู่ในระดับที่ดีเทียบเท่าเคทีเอ็ม เทียบเท่าฮอนด้า ผลงานที่เราทำได้คือเราใช้สิ่งที่เรามีให้เกิดประโยชน์สูงที่สุด นั่นคือสิ่งที่ทำให้เราสร้างความต่างในเวลานี้ เราได้ประโยชน์จากอากาศพลศาสตร์ แชสซี รวมถึงระบบอิเล็กทรอนิกซ์ เราสามารถหาความลงตัวของสิ่งเหล่านี้ได้ในจุดที่ดีที่สุด”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar