รถดีไม่ใช่เหตุผลเดียว ! … ซีอีโอดูคาติยอมรับ เป้กโก้เร็วไม่น้อยกว่าฟาบิโอ แต่หัวจิตหัวใจยังเป็นรองเจ้าแฟ๊บ

ดูคาติทีมได้รับการยกย่องว่ามีเรื่องจักรสังหารที่ยอดเยี่ยม ตอนนี้ชัดเจนว่าพวกเค้าติดตั้ง “เป้กโก้”ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่าเป็นขุนพลหมายเลข 1 อย่างเป็นทางการเพื่อท้าทายแชมป์โลกกับฟาบิโอ ควอตาราโร่ กระนั้นนักแข่งคนอื่น ๆ ก็ทำผลงานได้ดีไม่น้อยเช่นกัน ซึ่งเป็นซีอีโอของดูคาติอย่างคลาดิโอ โมเมนิเคลลี่ ให้สัมภาษณ์กับมาก้าว่า ดูคาติมีรถที่เยี่ยมก็จริง แต่การแข่งขันไม่ได้หมายความว่ามีรถที่ดีจะเป็นผู้ชนะ

บอสใหญ่ของดูคาติยอมรับว่า ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่านั้นแม้นจะเร็วไม่น้อยไปกว่าควอตาราโร่ แต่ความแข็งแกร่งด้านจิตใจ การอ่านเกมส์และบริหารความรู้สึกนั้นยังเป็นรองคู่แข่งจากฝรั่งเศส ผลการแข่งขันของโมโต จีพีนั้นเป็นการรวมกันของรถแข่งที่มีศักยภาพและนักแข่งที่ยอดเยี่ยมทั้งการขับขี่และจิตใจ และเป้กโก้ก็เริ่มพัฒนาขึ้นมาแล้วในตอนนี้

คลาดิโอ โมเมนิเคลลี่

“.......หลายคนบอกว่าตัวแข่งของเราดี (ดูคาติ) หมายความว่ามันวิ่งได้ดีใช่หรือไม่ แต่ผมอยากจะพูดว่า มันยากมากครับที่จะตัดสินว่ารถแข่งคันใหนเป็นรถที่ดีที่สุด

พวกเราที่ชมการแข่งขัน แฟน ๆ สื่อมวลชน ทุกคนต่างก็รู้ดีว่ามันเป็นการผสมผสานกันระหว่างพรสวรรค์ของคนขี่ ความสามารถของนักแข่งบวกกับศักยภาพของรถ แน่นอนครับมอเตอร์ไซค์ของเรานั้นเจ๋ว แต่ฟาบิโอ ควอตาราโร่ก็สุดยอดเหมือนกัน ไม่เช่นนั้นภาพรวมเมื่อสองสิ่งรวมกันจะไม่สามารถออกมาเป็นอะไรที่แข็งแกร่งได้ เช่นเดียวกับอเล็กซิส เอสปากาโร่ ผู้ที่ผ่านการแข่งขันที่พิเศษมามากมาย เค้าก็ยอดเยี่ยมเหมือนกัน

ความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ ย้ำความเห็นส่วนผม ผมคิดว่าเป้กโก้นั้นเร็วพอพอกับฟาบิโอ แต่ความนิ่งนั้นฟาบิโอเหนือกว่า ในการชิงแชมป์โลกคุณต้องมีความรวดเร็วเป็นทุน แต่ก็ต้องมีความคิดที่ปลาดเปลื่องและตัดเรื่องของความรู้สึกออกไปในบางครั้งที่จำเป็น

บางทีในการแข่งขัน หรือจุดหนึ่งที่ต้องวัดเพื่อชี้ขาด เราต้องยอมรับว่าฟาบิโอนั้นแข็งแกร่งกว่า เค้าทำได้ดีมากแต่เป้กโก้ก็เริ่มเรียนรู้ขึ้นมาเรื่อย ๆ เค้าเริ่มรู้แล้วว่าเมื่อใดที่ต้องทุ่มหมดหน้าตัก เมือ่ใดต้องพยายามให้มากที่สุด เมื่อใดควรโฟกัสกับอะไรและตัดความรู้สึกออกไป มันไม่ง่ายครับ โมโต จีพีเป็นการแข่งขันที่ยากไม่เพียงแต่ความสามารถและพรสวรรค์เท่านั้น แต่เป็นเรื่องของหัวจิตหัวใจด้วย”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar