ควอตาราโร่รับรีด M1 สุดขีดเพื่อถมช่องว่าง เป็นรองความเร็ว กำลัง กริปหลัง ล่าสุด 2 สนามโดนร่น 42 คะแนน

“อัศวินปีศาจ” ฟาบิโอ ควอตาราโร่ แชมป์โลกโมโต จีพีชาวฝรั่งเศสของยามาฮ่าทีม ก่อนปิดกลางซีซั่นเจ้าตัวบิดออกแสงเหลือเกิน สถิติกลางฤดูกาลนั้นบอกว่ามีสิทธิ์ป้องกันแชมป์ถึง 85 เปอร์เซ็นต์ แต่ 2 สนามล่าสุดจากแอสเซ่นจนมาถึงซิลเวอร์สโตน ควอตาราโร่หลุดจากมาตรฐานไปอย่างมากและโดนคู่แข่งอย่างฟรานเชนโก้ บัญญาญ่าร่นช่องว่างลงมาได้ถึง 42 คะแนนเลยทีเดียวพร้อมโมเมนตั้มที่ส่งให้มุมแดงคึกเต็มที่

คอวตาราโร่เริ่มออกมากับสคริปเดิมอีกครั้งคือการยืนยันว่าเค้ารีด M1 จนลูกสูบแทบกระเด็นออกปลายท่อเพื่อถมช่องว่างด้านศักยภาพที่เสียเปรียบคู่ต่อสู้ โดยไม่รู้ว่าตอนนี้ยามาฮ่ามีแพลนในการพัฒนารถและทำงานอย่างไร แต่หวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้นในอนาคต

ฟาบิโอ ควอตาราโร่

“.......สิ่งที่เราเสียเปรียบเมื่อเทียบกับรถแข่งคันอื่นก็จำพวกอัตราเร่ง ความเร็วสูงสุด การยึดเกาะที่ล้อหลัง มีหลายสิ่งที่คู่แข่งมีแต่เราไม่มี แต่ผมไม่ต้องการที่จะบ่นมากเกินไปกับเรื่องราวพวกนี้ สิ่งสำคัญที่สุดที่เราทำได้คือพยายามมีสมาธิและโฟกัสกับหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ทำให้ดีที่สุดเพราะเราไม่สามารถอัพเกรดอะไรได้แล้วในฤดูกาลนี้

กับอีก 8 สนามที่เหลือ ผมคิดว่าพวกเรา(ยามาฮ่า) จะไปได้เร็วทุกสนามนะ แต่ต้องยอมรับไม่มีสนามไหนที่เป็นสนามของเราจริง ๆ ทุกสนามแทบต้องดวลกันด้วยอัตราเร่งและทางตรงที่ยาว แม้นว่าปีที่แล้วเราจะไม่ได้แข่งที่บุรีรัมย์กับญี่ปุ่นก็ตาม แต่ก็ตัดไม่ได้ว่าประเด็นมันอยู่ที่อัตราเร่งและความเร็วสูงสุด

ผมไม่รู้ว่ายามาฮ่าทำงานอย่างไรบ้าง เพราะผมรู้จักแค่ทีมงานที่อยู่ที่พิท ผมแทบไม่เคยเจอทีมงานที่ทำงาน(ในการสร้างและพัฒนารถ)ตัวจริงเลย ผมไม่รู้วิธีการทำงานของพวกเค้าแต่รู้ว่ายามาฮ่าจ้างคนจากอิตาลีมาแล้ว หวังว่าสิ่งนั้นจะช่วยได้

ไม่มีใครเข้าใจว่าตอนนี้ผมรีดรถแข่ง ดันมันถึงลิมิตมากแค่ไหน มันทำให้ทุกอย่างยุ่งยากซับซ้อนมากครับ”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar