โอกาสเทพโจ 2024 ? … บอสพาแม็คยืนยันพร้อมโอบกอดและต้อนรับอันเดรีย เอียโนเน่ ถ้าทุกตัวแปรขานรับ

“เทพโจ” อันเดรีย เอียโนเน่ ได้รับโทษแบนจากการแข่งขันถึง 4 ปีเต็มจากการตรวจพบสารต้องห้ามในปัสสาวะหลังการแข่งขันโมโต จีพีที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซียเมื่อปี 2019 และโทษนั้นจะสิ้นสุดลงในวันที่ 16 ธันวาคม 2023 เอียโนเน่ที่ปัจจุบันอายุ 33 ปีนั้นยังยืนยันอย่างมั่นคงว่า หลังพ้นโทษแล้วเค้ายังมีความต้องการที่จะลงสนามแข่งขันอยู่เต็มหัวใจ

ล่าสุดเป็นเปาโล กัมปิโนติ เจ้าของพาแม็คทีมและอดีตลูกพี่ที่เอียโน่เน่เคยค้าคันเร่งให้ ออกมาเปิดเผยในช่วงวีคเอนท์ที่ผ่านมาที่ประเทศอังกฤษว่า เค้าเสียใจกับสิ่งที่เอียโนเน่ต้องพบเจอ และสำหรับตัวเค้าพร้อมที่จะให้โอกาสเอียโนเน่อีกครั้งอย่างแน่นอน

อันเดรีย เอียโนเน่ (La Gazzetta dello Sport)

“.....ผมจะกลับไปแข่งรถอีกครั้ง ผมไม่รู้ว่าจะเป็นรายการอะไร ที่ใหน เมื่อไหร่ อย่างไร ไม่ว่าจะเป็นในโมโต จีพีหรือเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แต่ผมรับประกันได้ว่าผมจะกลับไปแข่งขันอีกแน่ ๆ ชีวิตผมมีความหมายเพราะความเร็ว เพราะมอเตอร์ไซค์ ถ้ายังมีคนเชื่อมั่นในตัวผมและให้โอกาส ผมจะลงแน่นอน และนั่นคงจะเป็นอะไรที่ดีมากครับ”

เปาโล กัมปิโนติ (เจ้าของทีมพาแม็คกล่าวที่ซิลเวอร์สโตนกับ Sky Sport)

“.....สำหรับเอียโนเน่ผมมีความพิเศษในความรู้สึกและพร้อมให้อภัยเค้าเสมอ ผมรักเค้าและเสียใจที่เค้าต้องพบกับเรื่องราวแบบนี้ ผมคิดว่าเค้าคู่ควรที่จะได้รับเดอกาสในการกลับมาสู่สนามอีกครั้ง

(การให้โอกาสเอียโนเน่มาขับกับพาแม็คในปี 2024) มันเป็นความท้าทายที่ยอดเยี่ยมครับ แต่ว่ามันต้องอาสัยหลายปัจจัยรวมกัน โชคไม่ดีที่คำตอบไม่ได้อยู่ที่ผมคนเดียว ถ้ามันขึ้นอยู่กับตัวผมแน่นอนคำตอบผมคือมาเลยไอ้น้อง เพราะผมมั่นใจว่ามีนักบิดไม่กี่คนที่มีความสามารถระดับเค้า เค้าเป็นหนึ่งในนักแข่งที่มีการต่อสู่ระดับเดียวกับมาร์ค มาเกซในรุ่นโมโต 2 อันเดรียเต็มไปด้วยพรสวรรค์อย่างไม่มีข้อโต้แย้งและผมก็เสียใจในสิ่งที่เกิดขึ้นกับเค้า”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar