“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา พอใจการยกระดับเซ็ทอัพรถ ตั้งเป้าคว้าแต้มจากซิลเวอร์สโตน

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวบิดไทยจากโครงการ “ฮฮนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาลงทำการควอลิฟายเพื่อหาอันดับในการออกสตาร์ทการแข่งขัน ศึกโมโต จีพี รุ่นโมโต 2 สนามที่ 12 ที่ซิลเวอรฺสโตน ประเทศอังกฤษ สมเกียรติตีตั๋วจากการควอลิฟายรอบ Q1 ขึ้นมาสู่ Q2 ได้สำเร็จ ก่อนที่จะคว้ากริดสตาร์ทที่ 16

แม้นจะต้องเริ่มการแข่งขันจากแถวที่ 6 ก็ตาม แต่สมเกียรติค่อนข้างพอใจ 2 วันแรกที่ซิลเวอร์สโตนเมื่อมองจากการกลับมาสู่การแข่งขันครั้งแรกในรอบ 5 สัปดาห์ และเริ่มเรียกความรู้สึกในการขับขี่กลับมา พร้อมกับการหาเซ็ทติ้งของรถ ซึ่งจะทำงานต่อจนวินาทีสุดท้ายในรอบ WUP โดยเจ้าตัวยืนยันว่าต้องการแต้มจากการแข่งขันเรซนี้

“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา

“.......ผมมีความสุขนะครับ เพราะว่าวันนี้ (วันควอลิฟาย) เราได้มีการปรับปรุงการตั้งค่ารถแข่งของเราอย่างมาก และความรู้สึกในการขับขี่ของผมดีขึ้นกว่าวันศุกร์มาก ส่งผลให้เวลาต่อรอบของผมดีขึ้น ผมมาจาก Q1 และเข้าสู่ Q2 ได้สำเร็จ แต่ผมก็เกิดข้อผิดพลาดต่าง ๆ ขึ้นมากมาย หนึ่งในนั้นคือการเปิดคันเร่งที่รุนแรงเกินไป

ผมจะเริ่มต้นการแข่งขันจากกริดที่ 16 ครับ เราจะทำงานกันต่อในช่วงของการวอร์มอัพเพื่อให้ได้รถแข่งที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับเรซ ผมต้องการคว้าแต้ม และในครึ่งหลังของฤดูกาลเหลือเพียง 9 สนามเท่านั้น”

บริติช กรังด์ปรีซ์ จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคมนี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36 เริ่มต้นจากรุ่น โมโตจีพี เวลา 19:00 น. และปิดท้ายด้วยรุ่น โมโตทู  20:30 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทยในศึก โมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดทั้งฤดูกาล 2022 และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream

#เชียร์ให้ก้อง #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #SC35 #Moto2 # #HondaTeamAsia #RaceToTheDream

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar