ฟาบิโอ ควอตาราโร่เชื่อมั่นในเรซเพช แม้นโดน Long – Lap ก็จะกลับมาให้ได้ กระซิบมาเวอร์ริคจะสู้กับอเล็กซิสอย่างเต็มที่

“อัศวินปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ ร้อนแรงตั้งแต่วันแรกทันทีในศึกโมโต จีพี 2022 สนามที่ 12 ที่ซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ กับการซ้อม FP1 และ FP2 คอมไบว์ไทม์เจ้าตัวผงาดจ่าฝูงอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งควอตาราโร่ก็ยอมรับว่าการเว้นจากการจับรถไป 5 สัปดาห์นั้นช่วงแรกมันค่อนข้างแปลกนิดหน่อย ก่อนที่จะเรียกความรู้สึกที่คุ้นเคยในการขี่กลับมาได้

คีย์เวิสด์สำคัญในเรซนี้สำหรับแชมป์เปี้ยนโลกกือ ควอตาราโร่ต้องรับโทษ Long – Lap จากเหตุการณ์ที่สนามแอสเซ่น ซึ่งเค้าเชื่อมั่นในเพชภาพรวมว่า แม้นเสียเวลาตรงนี้ไปแต่ก็จะสามารถกลับมาสู้เพื่อผลงานการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมได้

ฟาบิโอ ควอตาราโร่

“.......เยี่ยมเลยครับวันนี้ ตอนเช้าของวันผมพบกับความยากลำบากในการเบรกมาก ผมจำความรู้สึกไม่ได้ว่าความหนักหน่วงของการเบรกรถประเภทนี้มันอยู่ระดับใหน หลังจากแอสเซ่นผมไม่ได้ขับมอเตอร์ไซค์เพราะมีอาการเจ็บที่ไหล่นิดหน่อย ดังนั้นฟิลิล่งแรกมันจึงแปลกมาสำหรับผม 5 รอบแรกมันยากเลยครับ แต่ผมก็เริ่มสนุกกับมัน มันเยี่ยมมากที่มีความรู้สึกนั้น (ความรู้สึกที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ) ผมค่อนข้างคุ้นชินกับสนามแห่งนี้ทำให้ผมขี่ได้อย่างมั่นใจ เป้าหมายของผมอยู่ที่แถวหน้า แต่เราก็เห็นว่าวันแรกนี้ท็อป 10 เบียดกันขนาดใหน

การอยู่แถวแรกเป็นเป้าหมายหลักของผมครับ แต่ถ้าไม่ถึงแถวที่สองก็ยังโอเค ผมจะพยายามต่อสู้เพื่อชัยชนะ ดูจากความเพชแล้วโทษ Long – Lap จะสร้างความยากลำบากให้กับเราเพิ่มขึ้นอีกหน่อย แต่ผมมั่นใจครับว่าเราสามารถต่อสู้เพื่อผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมได้ที่นี่

โทษ Long – Lap ถึงเวลานี้ผมก็ยังคิดว่าผมไม่น่าโดนครับ แต่ถ้ามันเป็นการกำหนดหลักการเพื่อหาความเหมาะสมและปลอดภัยในอนาคต(โดยมีผมตั้งเป็นเคสแรก) ผมก็ยินดี ผมต้องรับโทษในช่วงต้นของเรซ ซึ่งผมคิดว่ามันค่อนข้างอันตรายในช่วงที่โงรถกลับเข้ามาสู่สนาม ผมจะไม่เสียสุขภาพจิตให้กับเรื่องนี้ เราจะมาดูกันในวันเสารืเพื่อเลือกกลยุทธ์ที่จะใช้อีกครั้งครับ

สำหรับอพลริเลีย ถ้ามาเวอร์ริคอยู่หน้าอเล็กซิส ผมคิดว่าเค้าคงจะไม่ปล่อยให้เพื่อนร่วมทีมผ่านขึ้นไปหรอก (ไม่มีทีมออเดอร์เพื่อส่งอเล็กซิสลุ้นแชมป์โลก)”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar