อเล็กซิส เอสปากาโร่ สุดตื่นเต้นกับโอกาสลุ้นแชมป์โลก เชื่อ 3 เดือนจากนี้จะเข้มข้นอย่างมาก ยืนยันโทษของแฟ๊บสุดค้านสายตา

อเล็กซิส เอสปากาโร่ ดาวบิดสเปนของอพริเลียที่ตอนนี้กลายเป็นผู้ท้าชิงหมายเลข 1 ไปเป็นที่เรียบร้อยในการลุ้นแชมป์โลกโมโต จีพี 2022 ด้วยการรั้งอันดับที่ 2 ในตารางคะแนนสะสมตามจ่าฝูงน้องรักอย่างฟาบิโอ ควอตาราโร่อยู่ 21 แต้ม อเล็กซิสยอมรับว่าตื่นเต้นอย่างมากกับสเตตัสปัจจุบันของตน และเชื่อว่า 3 เดือนจากนี้จะเป็นการแข่งขันที่สุดเข้มข้นอย่างแน่นอน

ควอตาราโร่จะโดนโทษ Long – lap ในสุดสัปดาห์นี้ที่ซิลเวอร์สโตน ซึ่งนั่นก็เหมือนเปิดโอกาสให้อเล็กซิสได้ทำผลงานร่นช่องว่างเข้ามาอีก แต่เมื่อน้องรักโดนโทษแม้นแท็คเค้าออกจากสนามที่แอสเซ่นก็ตาม อเล็กซิสเชื่อว่ามันก็ยังเป็นคำตัดสินที่ค้านสายตา เนื่องจากมีเคสอื่นมากมายที่ควรโดนกลับไม่โดน 

อเล็กซิส เอสปากาโร่

“........ผมสนุกกับการแข่งขันที่แอสเซ่นมาก เกมส์วันนั้นเติมแรงจูงใจให้กับผมเพื่อลุยครึ่งหลังของซีซั่นเต็ม ๆ เลยครับ ผมได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการต่อสู้และสามารถไปได้อย่างรวดเร็วในการแข่งขัน ปีที่แล้วผมคว้าโพเดียมครั้งแรกกับอพริเลียที่ซิลเวอร์สโตน หลังจากนั้นปีต่อมาเรากดโพเดียม โพเดียม จากนั้นคว้าชัยชนะ มันเป็นการเดินทางที่เหลือเชื่อ ผมหวังว่าเราจะดีได้อีกเนือง ๆ ในวีคเอนท์นี้

ผมรอครึ่งฤดูกาลที่เหลืออย่างใจจดใจจ่อมากครับ ผมมีแรงกระตุ้นอย่างมาก ความท้าทายที่รออยู่นั้นมันยิ่งใหญ่สุด ๆ (หมายถึงการลุ้นแชมป์โลก) ผมจะพยายามสนุกกับมันให้มากที่สุด 3 เดือนจากนี้จะเป็นอะไรที่เข้มข้นมาก ผมจะทุ่มเทเต็มที่ เรามีทีมที่ยอดเยี่ยม มีมอเตอร์ไซค์ที่สมบูรณ์แบบและเราก็อยู่ในฟอร์มที่ดี ผมอยากจะสนุกกับมันให้อย่างเต็มที่

ผมเห็นด้วยกับฟาบิโอนะว่าบทลงโทษ (Long - lap) มันดูค้านสายตา มันมีอุบัติเหตุมากมายที่มีความดุดันและรุนแรงกว่าเคสฟาบิโอซึ่งพวกเค้าไม่ได้มีโทษอะไร ทุกคนพยายามที่จะทำความเข้าใจคำตัดสิน บทลงโทษมันควรมีแบบเดียวกันทุกวันเหมือนกัน ไม่ใช่เลือกวันมีแบบนี้

แต่ไงก็ตามครับ โดยรวมแล้วนักแข่งจะทำหน้าที่ของเราต่อไป ทำสิ่งที่เราต้องทำต่อไปคือไล่แซงเอาอันดับ บางทีมันอาจจะดุดันรุนแรงไปหน่อย นั่นทำให้ความเท่าเทียมกันเป็นสิ่งที่สำคัญที่สจ๊วตต้องตีออกมาให้ได้ แจ็คทำที่ปอร์ติเมาหรือทากะทำที่บาเซโลน่า ไม่ได้แตกต่างกันอาจจะรุนแรงกว่าด้วยซ้ำ กลับไม่โดนโทษอะไรเลย”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar