ฮิโรชิ อาโอยาม่า เผยปรับแผนการใช้ชีวิตนักแข่งใหม่ปีนี้ให้เหมาะกับคนไทยและอินโด ส่งผลก้องผลงานทะลุปล้อง !

ฮิโรชิ อาโอยาม่า บอสใหญ่ของอิเดมิสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย ในการแข่งขันรุ่นโมโต 3 และรุ่นโมโต 2 ซึ่งก็คือลูกพี่ของ “คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา เปิดเผยถึงการปรับแผนการบริหารลูกทีมในฤดูกาลนี้ และมันเห็นผลชัดเจนในรุ่นโมโต 2 คือพวกเค้ามีลุ้นแชมป์โลกกับไอ โอกุระ และสมเกียรติ จันทราก็ปลดล็อคตัวเองคว้าชัยชนะพร้อมโพเดียมได้อีกด้วย

อาโอยาม่าซึ่งมีความเข้มข้นและวินัยตามแบบฉบับคนญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้อัดความหนักหน่วงให้กับลูกทีมเท่าที่จะทำได้เพื่อให้เข้าไกล้ความสมบูรณ์แบบที่สุด แต่นั่นมันเหมือนกับว่าตึงเกินไป และการลดหย่อนให้นักแข่งได้ใช้ชีวิตของตัวเองมากขึ้น ก็นำมาซึ่งความผ่อนคลายและผลงานที่ดีตามไปด้วย

ฮิโรชิ อาโอยาม่า

“.......พวกเค้าสุภาพ ขี้เกรงใจเกินไป (พูดถึงนักแข่งไทยและอินโดนิเซีย) ถ้าพวกเค้ารีเควสอะไรแล้วเราไม่สามารถทำให้ได้ พวกเค้าจะโอเคและทำความเข้าใจเพื่อยอมรับ ในแง่นี้บางครั้งมันยากสำหรับผม(ในฐานะผู้จัดการทีม) เพราะเหมือนผมทำให้พวกเค้ามีความกระหายอยู่ตลอดไม่ได้ ขณะเดียวกันโอกุระตรงกันข้าม เมื่อมีอะไรที่ทำให้ไม่ได้เค้าจะไม่ยอมรับมันทันที และยืนยันว่าเค้าต้องการให้เราทำให้ได้

เรามอบทุกอย่างเพื่อพัฒนาทักษะในการแข่งขันให้กับนักแข่งของเรา ให้ถึงบ้านที่สเปน(ที่พักของทีม) เราจัดหาโค้ช ที่เทรน ที่ฝึก โปรแกรมการซ้อม รถสำหรับการซ้อม แผนโภชณาการ การตรวจสอบสภาพร่างกาย คือทุกอย่างเลย อัดเข้าไปเลย

ตอนแรกทุกคนบอกว่าโอเคครับ แต่เมื่อเวลาผ่านไปนักแข่งไทยและอินโดนิเซียก็เริ่มมีโฮมซิก อย่างไรก็ตามนักแข่งญี่ปุ่นยังสู้ได้ต่อ พวกเค้าไม่สนใจว่าจะต้องอยู่ต่างประเทศเป็นเวลาหลาย ๆ เดือน เหมือนทิ้งครอบครัวเอาไว้ข้างหลัง
 
นั่นทำให้ฤดูกาลนี้เราเปลี่ยนนโยบายของทีมใหม่ครับ เราอนุญาตให้นักแข่งของเราได้กลับบ้าน ไปพบกับครอบครัวมากขึ้น ซึ่งมันได้ผล เราจะเห็นว่าผลงานในปีนี้ของจันทราดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

โอกุระ, จันทรา, ฟูรูซาโตะ และอาจิ เรามีอาพาร์ทเม้นท์ที่บาเซโลน่า ทุกคนอยู่ด้วยกันที่นั่น แต่ละคนมีห้องส่วนตัวเป็นของตัวเอง ห้องกว้าง ๆ ไม่ได้อึดอัดอะไร การฝึกซ้อมมักจะมีพร้อม ๆ กันครับ ฝ่ายจัดการแผนของทีมจะวางโปรแกรมให้ มีการฝึกซ้อมรวมและการเทรนนิ่งแยกที่จำเป็นสำหรับของแต่ละคนที่แตกต่างออกไป นอกจากนี้ก็เป็นความรับผิดชอบที่พวกเค้าต้องดูแลตัวเองครับ ไปซูเปอร์มาเก็ต ซักเสื้อผ้า ทำความสะอาดห้องตัวเอง มีลุงโทนี่(โทนี่ คัลโว่) เป็นพ่อบ้านที่ช่วยดูแล เราดูแลพวกเค้าอย่างดีแค่หัวใจหลักคือให้อิสระกับพวกเค้าอย่างเต็มที่”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar