MOTO GP : เดอะด็อคเตอร์เผยเชฟแยมยังปรุง M1 ไม่กลมกล่อมพอที่เฆเรซ ต้นเหตุร่วงถึงอันดับ 16 ใน FP Day ชี้สนามนี้เป็นงานหินเสมอ

MOTO GP : เดอะด็อคเตอร์เผยเชฟแยมยังปรุง M1 ไม่กลมกล่อมพอที่เฆเรซ ต้นเหตุร่วงถึงอันดับ 16 ใน FP Day ชี้สนามนี้เป็นงานหินเสมอ

รั้งอันดับที่ 2 ในตารางคะแนนสะสม และจุดประกายให้สาวกสายเหลืองได้มีหวังก็จริงสำหรับ “เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ ชราแมนจากมอนส์เตอร์ เอนเนยี่ ยามาฮ่าโมโต จีพีทีม แต่ความหวังที่จะเก็บแต้มเป็นกอบเป็นกำได้อย่างต่อเนื่องหรือล้างตาขึ้นมาคว้าชัยชนะได้นั้น กลุ่มคนเสื้อเหลืองถึงกะถอนหายใจยาวๆ เมื่อจบ FP1 และ FP2 วันแรกที่เฆเรซ รอสซี่วิ่งหอบแดดมาในอันดับที่ 16 แบบโอเวอร์ออล 

รอสซี่ออกมาเปิดเผยว่า ความยากลำบากของรถแข่งยามาฮ่ากับแทร็คเฆเรซนั้นเป็นของคู่กันอยู่แล้ว แม้นจะไม่มีปัญหาอะไรชัดเจนก็ตามแต่ความลงตัวของรถแข่งกับเซ็ทติ้งต่างๆ รวมถึงพื้นแทร็คใหม่นั้นทุกอย่างมันยังไม่ลงตัว ซึ่งก็เป็นงานหนักของทีมที่จะต้องหาจุดลงเอยดังกล่าวก่อนที่จะถึงวันอาทิตย์ วันที่องค์เทพมิเตอร์ซันเดย์จะประทับร่างรอสซี่อีกครั้ง

วาเลนติโน่ รอสซี่

“......เราอยู่ที่นี่ ตอนนี้ ในเฆเรซ ที่ซึ่งเรารู้ว่าเราจะต้องเจอกับความยากลำบากเข้ามาทักทาย เพราะปีหลังๆ มานี่เราไม่แกร่งที่สนามแห่งนี้ ซึ่งมันสะท้อนให้เห็นแบบนั้นอีกครั้ง ผมหวังว่าเราจะสามารถเร็วขึ้นและแกร่งขึ้นได้มากกว่าเดิม แต่มันเป็นวันแรก(FP Day)ที่ยากลำบาก 

ผมไม่เร็วพอและรู้สึกไม่ลงตัวกับรถแข่ง ช่วงบ่ายเราทดลองอะไรบางอย่าง แต่เราก็ไม่ได้แก้ไขได้เพียงพอ ตอนนี้เราต้องกลับไปเช็คข้อมูลทั้งหมดและทำงานกันให้หนักในตอนเย็นเพื่อพยายามที่จะปรับปรุงมัน ปัญหามันไม่ได้เกิดขึ้นชันเจนนะ รถแข่งมันยังเหมือนที่ออสติน ดังนั้นมันจึงเหมือนการฟีชเจอริ่งกันของรถกับยาง กับพื้นแทร็คใหม่ และตัวแข่งมันยังออกมาไม่น่าอัศจรรย์เท่าไหร่”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar