“อัศวินปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ เผยฝันที่อยากให้เป็นจริงสักครั้งในชีวิต คือการได้เทสรถ F1

โมโต จีพีรายการชิงแชมป์โลกที่เรียกว่าที่สุดในสาย 2 ล้อ ขณะอีกมุมของวงการ 4 ล้อนั้นต้องยกให้กับ F1 นอกจากเครื่องจักรสังหารทั้งสองวงการที่เป็นรถสูตรซึ่งเป็นระดับท็อปแล้ว นักแข่งทั้งสองรายการก็เป็นนักกีฬาที่ยอดเยี่ยมของแต่ละสายด้วย อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาเราได้เห็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมากคือ นักแข่งทั้งสองรายการมีการ “เปลี่ยนกลิ่น”มาลองความเร็วที่แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นนักบิดโมโต จีพีลอง F1 หรือนักจขับ F1 ได้มาเทสตัวแข่งโมโต จีพี

ล่าสุดเป็น “อัศวินปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ แชมป์โลกโมโต จีพีชาวฝรั่งเศสที่ออกมากระซุ่นทุกพาทเนอร์ว่า เค้ามีความฝันอย่างหนึ่งที่อยากจะให้มันเป็นจริงขึ้นมาสักครั้ง นั่นก็คือมีโอกาสได้ทดสอบตัวแข่งจากรายการ F1 นั่นเอง

ฟาบิโอ ควอตาราโร่

“........คุณต้องมีสภาพร่างกายที่ดี ใน F1 การแข่งขันนั้นยาวนานกว่า ขณะเดียวกันในโมโต จีพีก็มีการใช้งานร่างกายที่เคลื่อนไหวมากกว่า ระดับความเข้มข้นนั้นสูงมาก ซึ่งเช่นเดียวกันกับนักแข่ง F1 ครับพวกเราต้องแม่นยำมาก ในมุมนักแข่งทั้ง 2 รายการมีอะไรที่เหมือนกันคือมีการขยับขึ้นมาต่อสู้กันได้มากขึ้น พวกเค้ามีความเร็วทางตรงสุดยอดและในโค้งก็น่าประทับใจมาก

ผมพยายามที่จะกระซุ่นให้มีการจัดทดสอบอยู่ครับ (กระซุ่น = กระซิบ+กระตุ้น) การได้ทดสอบรถ F1 เป็นหนึ่งในความฝันที่ผมตามหา และผมก็หวังว่าสักวันหนึ่งมันจะเป็นจริง”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar