เปิดเทอมใหม่หัวใจว้าวุ่น !? … อเล็กซ์ มาเกซหวัง 5 สัปดาห์กับการบ้านกองโตของฮอนด้า ความเปลี่ยนแปลงจะมาหรือไม่

อเล็กซ์ มาเกซ แม้นเป็นที่แแล้วว่าฤดูกาลหน้าเจ้าตัวจะข้ามห้วยไปบิดกับดูคาติ เกรสซินี่ทีม แต่ในเส้นทางของปีนี้ยังเหลือหน้าที่อีก 9 สนามที่ยังต้องจัดเต็มให้กับฮอนด้าต้นสังกัดปัจจุบัน ซึ่งตอนนี้ไม่เพียงแค่การทำผลงานส่วนตัวให้ดีที่สุดเท่านั้น ภาระหน้าที่ในการหาความลงตัวให้กับ Honda RC213v นั้นก็หนักจนนักแข่งฮอนด้ากระดูกกรอบไปตาม ๆ กัน

อเล็กซ์ มาเกซออกมายืนยันว่ารถแข่งคันนี้มีศักยภาพเพียงแต่ปัญหาเรื่องความสมดุลนั้นมาคอยขัดขวางเอาไว้ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการแก้ไขมาเรื่อย ๆ แต่ไม่ได้ในระดับที่มากมายนัก โดยเจ้าตัวก็หวังว่าการบ้านกองโตในครึ่งแรกของปี ฮอนด้ามีเวลาอยู่ 5 สัปดาห์ในการพักมิดเทอมในการแก้ไขเพื่อที่จะพลิกสถานการณ์ให้ได้

อเล็กซ์ มาเกซ

“.......ไม่ใช่แค่ผมเท่านั้น นักแข่งฮอนด้าทุกคนต้องได้รับการปรับปรุงมากกว่านี้ ปีที่แล้วเราทำงานกันได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ จนมาถึงสิ้นปีการแข่งขัน มาร์คสามารถชนะการแข่งขันได้บ้างและโปล์ก็คว้าโพเดียมได้ สำหรับรถแข่งคันนี้ฮอนด้าจะนำการปรับปรุงเข้ามาสู่มันหลังการพักเบรกกลางเทอม พวกเค้ามีเวลา 5 สัปดาห์ที่จะพลิกสถานการณ์และข้อมูลจากการทดสอบที่บาเซโลน่าเมื่อเดือนมิถุนายนจะมีความสำคัญมาก

ปัญหาของเราไม่ได้อยู่ที่การยึดเกาะของล้อหลังเท่านั้น แต่ภาระของด้านหน้ายังมีมากเกินไปอีกด้วย คือมันไม่ค่อยสมดุลกันระหว่างการทำงานของด้านหน้าและหลัง มันทำให้เราเสียการทรงตัวไป พวกเราสามารถแก้ไขมันได้นิดหน่อยเท่านั้นในช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่ฮอนด้าต้องทุ่มทำงานต่อไป ยังมีความไม่ลงตัวกับด้านหน้าของรถคันนี้ และเราต้องหาสมดุลที่ดีให้มันต่อไปครับ

คือก่อนนี้นักแข่งฮอนด้าทุกคนเห็นเป็นเสียงเดียวกันครับว่าเราจำเป็นต้องมีรถแข่งตัวใหม่สำหรับซีซั่นนี้ ซึ่งฮอนด้าก็เห็นด้วย ณ จุดจุดนี้ความจริงก็คือว่าความคืบหน้าไม่ได้เป็นอย่างที่เราหวัง เราต้องยอมรับความจริงและแก้ไขมัน”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar