จิจี้ ดิ อัญญ่าบ่นอุบ “แบนอุปกรณ์ปรับความสูง/ต่ำด้านหน้า” เป็นอะไรที่ไม่ยุติธรรมเอาเสียเลย !

เจ้าพ่อเทคโนโลยีอย่างดูคาติ เริ่มต้นปีนี้ด้วยการพกของเล่นใหม่ใส่เข้าไปใน Ducati GP22 ตั้งแต่พรีซีซั่น ซึ่งก็คืออุปกรณ์ปรับความสูง - ต่ำด้านหน้าของรถ ข้อดีของมันคือทำให้รถอัดออกจากโค้งสู่ทางตรงได้ดีขึ้น และความเร็วสูงสุดจะเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตามคู่แข่งไม่แฮปปี้ด้วย และส่งผลให้อุปกรณ์เซ็ทนี้ จะถูกแบนจากการแข่งขันโมโต จีพีตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไป

จิจี้ ดิ อัญญ่า ยอดบอสมากไอเดียของดูคาติ ยังคงหงุดหงิดกับการถูกแบนดังกล่าว และคิดว่าสิ่งที่พวกเค้าทำนั้นไม่ได้ผิดกติกาแต่อย่างใดเพราะไม่ได้มีข้อห้ามเขียนเอาไว้ แต่ต้องถูกตัดตอนจากความต้องการของคู่ต่อสู้ซะอย่างงั้น

จิจี้ ดิ อัญญ่า

“.......พูดตามตรงนะครับ ความสัมพันธ์กับผู้ผลิตรายอื่น ๆ ดีขึ้นมากในช่วงการระบาดของโควิด ตอนนั้นเราได้คุยกันเยอะเลยในแบบออนไลน์ และมีแนวคิดดีดีร่วมกันเพื่อการแข่งขัน แน่เนื่องจากฤดูกาลเริ่มต้นขึ้นเราเริ่มวิ่งด้วยอุปกรณ์ปรับความสูงด้านหน้า(ก่อนใครเพื่อน) มันจึงเป็นเรื่องยากที่จะรักษาความสัมพันธ์ที่ดีเอาไว้ได้

คือพวกเรา(ดูคาติ)ไม่ได้เป็นคนออกกฎและไม่สามารถเขียนกฎของตัวเองได้ เราทำได้เพียงพยายามศึกษากฎและทำในสิ่งที่กฎอนุญาต สิ่งที่กฎไม่ได้ห้าม นั่นทำให้เหมือนว่าการที่อุปกรณ์ปรับความสูงด้านหน้าจะถูกแบนตั้งแต่สิ้นฤดูกาล 2022 นี้เป็นต้นไปไม่ยุติธรรม (เพราะกฎหม่ได้ห้ามแต่ถูกแบนจากการโหวตของคู่แข่ง)

อย่างไรก็ตาม ถ้าทุกคนที่เหลือ โลกทั้งใบอยู่คนละฝั่งกับผม ผมจะทำอะไรได้ ก็เหมือนถูกมัดมือมัดเท้าเอาไว้ ผมต้องยอมรับและทำตาม ผมทำได้เท่านั้น”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar