มาแน่ ? …. สื่อต่างประเทศเชื่อมั่น ไอ โอกุระจ่อเทคโอเวอร์เก้าอี้นางาคามิลงซิ่งโมโต จีพี 2023

โมโต จีพี 2023 จะถูกจำกัดแคบลงเมื่อซูซูกิถอนตัวจากการแข่งขัน ไลน์อัพที่มีในตอนนี้จาก 24 คันบนกริดสตาร์ทจะลดเหลือ 22 คันเท่านั้น หลาย ๆ ที่นั่งแม้นยังว่างในตอนนี้เชื่อกันว่ามีเจ้าของที่จับจองอยู่แล้วรอเพียงการประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น ว่ากันว่าเก้าอี้ที่ลูกผีลูกคนอยู่ก็คือสล็อตของแอลซีอาร์ ฮอนด้า อิเดมิสึ ที่จะถือครองโดยนักบิดเอเชีย(ญี่ปุ่น)เท่านั้น เจ้าของเดิมอย่าง “พ่อนาค”ทาคาอะกิ นางาคามิจะยังอยู่รอดปลอดภัยหรือไม่

สื่อต่างประเทศหลายสำนักเชื่อว่าผลงานของ ไอ โอกุระ นักบิดญี่ปุ่นในรุ่นโมโต 2 นั้นเขย่านางาคามิจนลูกกะตาแทบจะไหลไปรวมกันแล้วในตอนนี้ เพราะโชว์ความร้อยแรงคว้าชัยชนะพร้อมกับขึ้นมาลุ้นแชมป์โลกโดยละม่อม บวกกับเป็นเด็กปั้นจากโครงการเอเชีย ทาเล้นท์คัพ ซึ่งเป็นผลงานโดยตรงของฮอนด้าและอัลเบอร์โต้ พูอิกซ์ด้วย (เช่นเดียวกับสมเกียรติ จันทรา)

อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์

“........ผมเป็นแฟนตัวยงของ MTF เอ๊ย เป็นแฟนตัวยงของนักบิดรุ่นใหม่ ตลอดมาผมทำงานอุทิศทั้งชีวิตของผมเพื่อปลูกและเลี้ยงนักแข่งสายเลือดใหม่ แต่การที่จะติดตั้งนักบิดเหล่านี้ที่ไม่มีประสบการณ์เข้ามาในรุ่นใหญ่นั้นต้องไตร่ตรองให้รอบคอบ นักแข่งวัยรุ่นมีการตอบสนองอย่างไรและรับมือกลับความผิตพลาดหรืออุบัติเหตุได้ขนาดใหน การวางตัวเอง มันมีหลายมิติที่ต้องพิจารณาครับ

เมื่อไอ โอกุระ ชนะในเรซและร่วมลุ้นแชมป์ในการแข่งขันรายการระดับชิงแชมป์โลกได้ มันมีความหมายบางอย่างที่เป็นสัญญาณบ่งบอก เพราะโมโต 2 เป็นคลาสที่ยากมาก หากประสบความสำเร็จหรือเป็นแชมป์โมโต 2 คุณก็คู่ควรกับโมโต จีพี แต่เราจะรู้เรื่องนั้นตอนซัมเมอร์ ซึ่งอดใจรอช่วงตุลาคมก็จะพอรู้ทิศทางครับ”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar