อัศวินแฟ๊บ ! … “เด็กปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ เข้ารับยศอัศวินแห่งฝรั่งเศส ผลงานสร้างชื่อให้แผ่นดินเกิดด้วยแชมป์โลกโมโต จีพี

“เด็กปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ แชมป์โลกโมโต จีพีชาวฝรั่งเศส ได้รับการแต่งตั้งและประดับยศ Legion of Honor เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมาซึ่งเป็นพิธีที่จัดขึ้นในวันชาติของฝรั่งเศส โดยเจ้าแฟ๊บได้รับเครื่องเครื่องอิสริยาภรณ์ "Chevalier de la Légion d'Honneur" ทำให้ตอนนี้เค้ามีบรรดาศักดิ์เป็นอัศวินแล้ว (ยศ “ท่านเซอร์” หากเป็นคนอังกฤษ)

ยอดนักบิดวัย 23 ขวบ ได้รับการประดังยศดังกล่าวซึ่งเป็นยศของ 5 หมู่เหล่าในกองทหารเกียรติยศของฝรั่งเศส โดยยศนี้จะมอบให้กับยอดทหารที่มีผลงานแห่งความกล้าหาญหรือพลเมืองดี พรสวรรค์ที่โดดเด่น หรือการสร้างชื่อเสียงอันยิ่งใหญ่ โดยควอตาราโร่คว้ามาครองในวัยที่ยังเด็กมากจากการเป็นแชมป์โลกโมโต จีพี ซึ่งเป็นคนฝรั่งเศสคนแรกที่ทำได้

ฟาบิโอ ควอตาราโร่

“.......เป็นเกียรติกับผมมากครับที่ได้รับการแต่งตั้งยศอัศวินแห่งกองทัพเกียรติยศนี้ ผมภูมิใจมากที่ได้สวมเครื่องแบบของฝรั่งเศส ผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อทำให้ธงชาติฝรั่งเศสนั้นอยู่ในระดับสูงสุดในอีกหลายปีข้างหน้า”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar