ยุติทางการ ... ซูซูกิเจรจาดอร์น่าลงเอยแล้ว ถอนตัว MOTO GP และ EWC สิ้นฤดูกาล 2022 นี้

“เดอะเครซี่แก็งค์” ซูซูกิ ประกาศยืนยันการเจรจาระหว่างพวกเค้ากับดอร์น่า กับการถอนตัวออกจากการแข่งขันรายการโมโต จีพีในสิ้นปีการแข่งขัน 2022 ซึ่งได้หาจุดยุติร่วมกันเป็นที่เรียบร้อย (ไม่มีการยืนยันเรื่องตัวเลขอย่างเป็นทางการ) ทำให้ซูซูกิจะหายไปจาก 2 รายการใหญ่ที่พวกเค้าเป็นตัวเอ้อย่าง MOTO GP และ EWC สิ้นฤดูกาลนี้

ซูซูกิแจ้งทีมงาน นักแข่ง และประกาศอย่างเป็นทางการมาหลายเดือนแล้ว แต่เนื่องจากพวกเค้าทำสัญญากับดอร์น่าเอาไว้จนถึงปี 2026 ความเสียหายที่พวกเค้าถอนสมอนี้จึงมีการเจรจาเพื่อหาข้อยุติร่วมกันลากยาวมาจนถึงตอนนี้ และล่าสุดได้รับการยืนยันแล้วว่า ทุกอย่างจบสิ้นบริบูรณ์แล้ว

โทชิฮิโร่ ซูซูกิ (ตัวแทนประธานและกรรมการบริหารของซูซูกิ)

“........ซูซูกิได้ตัดสินใจที่จะยุติการมีส่วนร่วมในการแข่งขันรายการ MOTO GP และ EWC เนื่องจากมีความจำเป็นต้องจัดสรรบุคลากรใหม่กับโครงการริเริ่มอื่น ๆ เพื่อความมั่นคงต่อไป

สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์เป็นพื้นที่ที่ท้าทายกับนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีมาโดยตลอด รวมถึงความมั่นคงของซูซูกิและการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร การตัดสินใจของเราครั้งนี้จึงหมายความถึงว่า เราจะพบกับความท้าทายครั้งใหม่เกี่ยวกับนวัตกรรม แผนการดำเนินการธุรกิจใหม่ที่ท้าทายความสามารถทั้งเทคโนโลยีและความสามารถมนุษย์ ที่เราได้ปลูกฝังมาก่อนในการแข่งขัน เรามุ่งหน้าสู่การค้นหาแนวทางอื่น ๆ ที่จะสร้างความยั่งยืนให้กับสังคมด้วย

ผมอยากจะขอขอบคุณแฟน ๆ ทุกคน นักแข่งของเรา ทีมงาน ที่มีส่วนร่วม ซัพพอร์ทเราเสมอมาตั้งแต่เริ่มต้นแข่งขันและการกลับมาสู่โมโต จีพีอีกครั้ง พวกเรา ผม ซูซูกิจะพยายามอย่างเต็มที่ที่จะสนุบสนันโจอัน เมียร์และอเล็กซ์ ริน สนับสนุน SUZUKI ECSTAR และ YOSHIMURA SERT MOTUL ไปจนจบปีการแข่งขันนี้

ขอบคุณทุก ๆ คนที่อยู่เคียงข้างเรามาตลอดครับ”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar