MOTO GP : เดอะนอม่อลวัน !? … ดานี่รับเล็กสั้นแม้นขยันซอยยังเสียเปรียบ วอนจดจำตนในฐานะนักแข่งที่พยายามให้ดีที่สุดก็พอ

MOTO GP : เดอะนอม่อลวัน !? … ดานี่รับเล็กสั้นแม้นขยันซอยยังเสียเปรียบ วอนจดจำตนในฐานะนักแข่งที่พยายามให้ดีที่สุดก็พอ

ขึ้นชื่อว่าดานี่ ชีวิตนี้ไม่มีอะไรง่ายดายอยู่แล้ว แม้นพ่อใหญ่จิ๋วจะซดแชมป์โลก WGP125 และ WGP250 มาประดับฝาบ้านก็ตาม แต่เมื่ออะไรที่เรียกว่าโมโต จีพีมันเหมือนกับว่า เปโดรซ่าต้องแบกน้ำหนักเหลือเกิน ไม่นับเรื่องดวงที่เหมือนมีคำว่าพระรองติดหน้าผากเอาไว้อยู่แล้ว แต่ด้วยร่างกายมะขามข้อเดียวที่ควรไปขี่แด็ชโครงเตี้ยนั้น การควบคุมรถแข่งโมโต จีพี เปโดรซ่าลำบากกว่าใครอื่น และได้อาการบาดเจ็บสะสมเป็นของแถมมาทุกๆ ครั้ง

เจ้าตัวเผยว่านี่คือเรื่องหนึ่งที่ทำให้ร่างกายของเค้ากรอบเป็นข้าวเกรียบในทุกวันนี้ ซึ่งก็ยอมรับว่าการคว้าแชมป์รุ่นเล็กและกลางนั้นก็ยังไม่สุด หากแฟนๆ สองล้อโลกจะจดจำแต่คนที่ได้แชมป์และมีประวัติยาวเป็นหางว่าวแล้วหล่ะก็ พ่อใหญ่จิ๋วก็ขอพื้นที่เล็กๆ ที่จะจดจำชายที่ชื่อว่าเปรโดรซ่า เป็นเพียงนักแข่งคนหนึ่งที่มีความพยายามขี่รถให้ออกมาดีที่สุดก็พอ

ดานี่ เปโดรซ่า

“.......ในโมโต จีพี ผมพยายามที่จะเอาชนะปัญหาที่เกิดจากข้อจำกัดส่วนตัวของผมเองเสมอ การพยายามที่จะเป็นแชมป์ การที่เครื่องยนต์มีการเปลี่ยนแปลง รถแข่งหนักขึ้น ยางหนักขึ้น ทุกอย่างมันสะสมเรื่อยๆ มีปัญหามากขึ้นอาการบาดเจ็บมากขึ้นตามมา

อยากจะให้ทุกคนจดจำผมอย่างไรหน่ะเหรอ จริงๆ แล้วผมไม่รู้นะว่าอยากให้เป็นยังไง แต่แน่นอนก็คือผมอยากจะให้จำผมในฐานะคนคนนึงที่ต่อสู้และพยายามอย่างมากที่จะต่อสู้กับข้อจำกัดทางกายภาพ ปัญหาที่ทุกคนได้พบ ความกลัว ความจิตตก ความเครียด สภาวะที่ต้องเสียเปรียบ ไม่ใช่แค่ผมนี่คือสิ่งที่ทุกคนสามารถเจอได้ตลอดเวลา จำผมในฐานะนักแข่งคนหนึ่งที่มีการขี่รถที่ดีก็พอ”

ภาพประกอบข่าว MTF เอง
Twitter : MOTO GP Thailandfanclub
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub

ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singhaworldofspeed#singha #singhacorporation#worldofspeed 
#motogp #Singhaworldofspeed2019#แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar