จิ๊กซอวชิ้นสำคัญ !? … โรเลนโซ่ยกมาร์คความพิเศษที่สร้างความแตกต่าง การขาดหายช่วงเวลาหนึ่งจึงส่งผลกระทบยาวนาน

“เจ้าอมยิ้ม”ฆอเก้ โลเรนโซ่ ตำนานโมโต จีพีเจ้าเนื้อ เจ้าของแชมป์โลก 5 สมัย วีคเอนท์ที่ผ่านมาพรี่เค้าได้ไปอวดความตุ๊ยนุ้ยในอีเว้นท์การแข่งขันโมโต ตีพี 2022 สนามที่ 11 ที่แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ด้วย กับภารกิจที่ร่วมงานกับ DAZN ซึ่งเป็นงานล่าสุดที่เจ้าตัวทำอย่างเป็นทางการด้วยบทผู้บรรยาย วิเคราะห์วิจารณ์การแข่งขันรายการโมโต จีพี

ส่วนหนึ่งโลเรนโซ่ให้ทัศนะถึงอดีตต้นสังกัดเก่าและทีมเมทอย่างมาร์ค มเกซของเรปโซล ฮอนด้า โดยเค้าเชื่อว่ามาร์คนั้นมีความพิเศษกว่าคนอื่นจนสามารถถมช่องว่างที่เป็นรองได้ อย่างไรก็ดียืนยันว่าตัวแข่งเวอร์ชั่น 2022 ของฮอนด้านั้นไม่นำพาจริง เพราะนักแข่งทุกคนทำผลงานไมได้ และคนที่เคยมีอะไรพิเศษอย่างมาร์คก็ถมไม่เต็มแถมได้การบาดเจ็บกลับมาอีกด้วย

ฆอเก้ โลเรนโซ่

“.......มีความเปลี่ยนมากมายเกิดขึ้นที่ฮอนด้า แต่นั่นเนื่องจากมีผลกระทบต่อกัน สิ่งหนี่งมีการเปลี่ยนไปและส่งผลก็คือตัวแข่งคันใหม่ของพวกเค้า มันไม่เหมือนเดิมแม้นว่าผลงานในภาพรวมจะออกมาเหมือน ๆ กันก็เถอะ

คุณจะเห็นได้ว่า มาร์ค มาเกซ มีผลงานที่แย่ที่สุด(สำหรับตัวมาร์คเอง) เค้าไม่ได้อยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์เปี้ยนชิพแถมบาดเจ็บ นักบิดคนนี้อยู่กับฮอนด้ามาตั้งแต่ปี 2013 ผ่านการเปลี่ยนแปลงของรถแข่งมามากมาย เค้ามีผลงานที่ดีและความแชมป์มาหลายครั้งในช่วงเวลานี้ แต่การหายไปของมาร์คช่วงต้นปี 2020 ส่งผลให้ฮอนด้า โดยเฉพาะเรปโซล ฮอน้าไม่ได้ผลตามเป้า และยังส่งเอฟเฟคเรื่อยมา (การพัฒนารถ) อีกด้วย

เมื่อมาร์คไม่อยู่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป นี่คือนักแข่งที่ยอดเยี่ยมและสามารถสร้างความต่างให้กับทีมได้ หากไม่มีเค้ามันอาจจะมีผลงานที่พอให้ชื่นใจบ้าง เช่น โพเดียมของโปล์ที่การ์ตา แต่ความสม่ำเสมอในระดับการลุ้นความสำเร็จจะหายไป รถแข่งไม่เข้ากับนักแข่งเลย นั่นคืออีกประเด็นที่ทำให้มาร์คไม่สามารถช่วยทีมได้ด้วย

ผมหวังว่ามาร์คจะหายกลับมาเร็วทีสุด ดูเหมือนว่าการผ่าตัดจะออกมาดีนะครับ ตอนนี้ผมคิดว่าต้องใจเย็น ๆ เพราะท้ายที่สุดแล้วเป้าหมายคือน่าจะเป็นการเตรียมตัว ทำให้พร้อมที่สุดเพื่อการลุ้น ต่อสู้เพื่อแชมป์ในปีหน้าตั้งแต่เรซแรก”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar