ไม่มีธงขาว !... เปาโล เซียเบ็ตติยืนยัน ดูคาติไม่ยอมแพ้แก่ควอตาราโร่ พร้อมสู้สุดใจใน 9 สนามที่เหลือ

เปาโล เซียเบ็ตติ ผู้อำนวยการด้านการแข่งขันของดูคาติทีม ออกมายืนยันกับสกายสปอร์ต โมโต จีพีหลังการแข่งขันที่แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ว่า พวกเค้าจะไม่มีวันยกธงขาวในการลุ้นแชมป์โลกโมโต จีพีปีนี้อย่างแน่นอน ตราบใดที่โอกาสทางคณิตศาสตร์ยังเปิดอยู่ และเชื่อมั่นในตัวนักขับของพวกเค้าอย่างฟรานเชสโก้ บัญญาญ่าเช่นกันว่าสู้ได้

ก่อนการแข่งขันที่แอสเซ่นดูคาติตามแชมป์เก่าอยู่ 91 แต้ม และยี่สิบกว่ารอบถัดมาพวกเค้าลดช่องว่างเหลือ 66 คะแนน ซึ่งเซียเบ็ตติเชื่อว่า 9 สนามที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้พวกเค้ายังมีโอกาสอยู่ โดยยอมรับว่าการพลาดล้มของควอตาราโร่ทำให้งานในเรซนี้ง่ายขึ้นแต่นั่นก็เพราะศักยภาพของบัญญาญ่าด้วยที่ไม่ปล่อยให้โอกาสทองฝังเพชรนี้หลุดลอยไป

เปาโล เซียเบ็ตติ

“.......เป้กโก้ชนะด้วยการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม ฟาบิโอล้มและจบด้วยศูนย์แต้ม ช่องว่างตอนนี้เราตามเค้า 66 คะแนน ซึ่งก่อนการแข่งขันที่แอสเซ่นเราตามเค้า 91 คะแนน มันลดลงแต่มันยังเยอะอยู่ครับ มันเยอะแต่เรายังมีโอกาส

เราคิดว่าเราจะไม่มีโอกาสลุ้นแชมป์ก็ต่อเมื่อมันเป็นไปไม่ได้ทางคณิตศาสตร์(แต้มขาด) เราจะสู้เพื่อคว้าชัยชนะอีกต่อไป ยังมีการแข่งขันอีก 9 สนามและมีแต้มให้เก็บอีกหลายแต้ม เป้กโก้เป็นนักแข่งที่เค้ามีความสามารถ เค้ามีศักยภาพและรู้จักุดแข็งจุดอ่อนของตัวเอง นั่นคือเหตุผลที่เค้าไปแก้ไขและกลับมาชนะกับทีมได้อีกครั้ง

อุบัติเหตุระหว่างฟาบิโอและอเล็กซิสทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นครับ แต่อีกมุมคือเป้กโก้สามารถริหารเกมส์และคุมมันได้ดีมาก ขณะเดียวกันบาสเตียนินี่ก็เป็นเซอร์ไพล์สที่เยี่ยมของวีคเอนท์นี้เหมือนกัน”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar