บัญญาญ่ารับชัยชนะสุดพิเศษที่แอสเซ่นแม้นไม่ใช่สนามเก่ง หยอดดูคาติคงจะแจ่มหากมีเบซเซคชี่เป็นทีมเมท !

เหมือนจะโดนตอกฝาโลงไปแล้วกับโอกาสลุ้นแชมป์โลกของ “เป้กโก้”ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า ก่อนการแข่งขันที่แอสเซ่นเจ้าตัวโดนคิงส์ออฟเดอะริงอย่าง ฟาบิโอ ควอตาราโร่ทิ้งห่างถึง 91 คะแนน อย่างไรก็ดีตอนนี้กระชับเข้ามาแล้ว 25 แต้มจากการชนะในเรซดังกล่าวขณะที่เจ้าแฟ๊บนั้นไม่จบการแข่งขัน ทำให้แสงสว่างกระพริบขึ้นมาอีกนิด บัญญาญ่ายอมรับเพียงแค่ในมุมของตัวเองโดยไม่กล่าวถึงคู่แข่งว่า นี่เป็นการแข่งขันที่พิเศษ โดยเฉพาะการพาดูคาติชนะที่แอสเซ่น ซึ่งไม่ใช่สนามเก่งของตัวเองได้

นอกจากนี้ยังรู้สึกปลื้มที่ได้ขึ้นโพเดียมร่วมกับมาโก้ เบซเซคชี่ ลูกกรอกคะนองแทร็คที่เติบโตขึ้นมาด้วยกันในอะคาเดมี่ของวาเลนติโ รอสซี่ แม้นจะไม่มีส่วนในการตัดสินเรื่องโควตานักแข่งของดูคาติ แต่บัญญาญ่าก็แอบหยอดว่า มันคงจะดีหากมีเบซเซคชี่เป็นทีมเมท ... อ้าว (มาร์ตินแอนด์บาสเตียไม่ถูกใจสิ่งนี้)

ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า

“......ผมมีความสุขมากครับกับวีคเอนท์นี้ โดยเฉพาะในวันแข่ง มันเป็นการแข่งขันที่พิเศษและผลของการแข่งขันทำให้เรามีแรงกระตุ้นที่ถูกต้องอีกครั้งก่อนที่จะพักเบรกครึ่งฤดูกาล ครั้งสุดท้ายที่ดูคาติชนะที่แอสเซ่นต้องย้อนไปปี 2008 เลยกับผลงานของเคส์ซี่ สโตนเนอร์ ดังนั้นเป็นเรื่องดีมากครับที่เรานำดูคาติกลับมาชนะที่นี่ได้อีกครั้งหลังจากที่เวลาผ่านไปนานมาก

นอกจากนี้ผมยังมีความสุขกับผลงานของมาโก้ เบซเซคชี่ด้วย เพื่อนของผมและในฐานะนักบิดของอะคาเดมี่ ดีใจครับทีได้ขึ้นโพเดียมพร้อมกับเค้า คงจะดีครับถ้าเค้าเป็นเพื่อนร่วมทีมของผม แต่ผมไม่ต้องการเข้าไปมีส่วนกับประเด็นนี้ ไม่ว่าทีมเมทของผมจะเป็นใครก็ตามเรามีหน้าที่ต้องทำงานต่อร่วมกัน ตอนเราจะลองรีแล็กซ์และกลับมาให้แข็งแกร่งขึ้นอีกในการเริ่มต้นครึ่งหลังเดือยสิงหาคม”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar