ดราม่าแอสเซ่น ! …ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่าคว้าชัน “เด็กปีศาจ”ดับเบิ้ลกลิ้ง เบซเซคชี่ควงวิญญาเลสปลดล็อคขึ้นโพเดียม

โมโต จีพี 2022 สนามที่ 11 ที่แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ เกมส์การแข่งขันที่ไม่ได้อุดมด้วยการแซงแต่เต็มไปด้วยดราม่ามากมาย และนี่อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนของซีซั่นนี้ก็ได้ เมื่อแชมป์เก่าและผู้นำในตารางคะแนนสะสมอย่างฟาบิโอ ควอตาราโร่นั้นไม่จบการแข่งขัน ขณะที่ผู้ไล่ล่าอย่างฟรานเชสโก้ บัญญาญ่าเก็บแต้มไปกลับด้วยการคว้าชัยชนะ และอเล็กซิสแม้นจะมีจังหวะหลุดจากสนามก็ยังมีคะแนนสะสม

ไฟอำนาจดับลงก็กระชากตัวเองออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับเจ้าของโพลโพซิชั่นอย่าง “เป้กโก้”ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า ยืดออกมาได้โดยมีอเล็กซิส เอสปากาโร่ที่ออกตัวได้ดีไม่น้อยเช่นกันจากแถวสองขึ้นมารั้งรองจ่าฝูง และฟาบิโอ ควอตาราโร่อยู่ในอันดับที่ 3 พร้อมไล่ล่ากันทันทีตั้งแต่ต้นเกมส์

ผ่านไปไม่กี่รอบเรื่องช็อคมาเยือนยามาฮ่าทีม เมื่อฟาบิโอ ควอตาราโร่ที่ได้ไลน์ใน ตัดสินใจเสียบเข้าใส่อเล็กซิส เอสปากาโร่ แต่รถพับลงไปกลางโค้ง ล้มแล้วดันเอาอพริเลียของอเล็กซิสออกนอกแทร็คไปด้วย แม้นจะกลับมาสู่สนามได้แต่อันดับก็ร่วงไปไกล โดยควอตาราโณ่ลงไปรั้งบ๊วยเลยในจังหวะนี้

ฝันร้ายยามาฮ่าแฟคทอรี่ทีมยังไม่จบ เมื่อไม่กี่รอบต่อมาฟรานโก้ โมบิเดลลี่ลงไปนอนที่กองกรวดอีกคัน ขณะที่ผู้นำนั้นบัญยาญ่าตีกรรเชียงออกไปอย่างสบายตัวโดยมีทัพดูคาติอย่างมาโก้ เบซเซคชี่ที่ตามประกบและฆอเก้ มาร์ติน

ไม่ใช่วันของควอตาราโร่อย่างแท้จริง เมื่อล้มแล้วเจ้าตัวนำรถเข้าพิทเพื่อให้ทีมงานได้ซ้อมแซมแล้วออกมาสู่การแข่งขันอีกครั้งเพื่อลุ้นคะแนนสะสม อย่างไรก็ดีควอตาราโร่พลาดล้มอีกครั้งที่โค้ง 5 จุดเดิม รอบนี้มีเจ็บนิดหน่อยและยกธงขาวออกจากการแข่งขันไปในที่สุด

เข้าสู่ 10 รอบสุดท้ายเรื่องตื่นเต้นมาเยือนอีก เมื่อกรรมการตีธงขาวกากบาทเป็นสัญญาณว่ามีละอองฝนโปรยลงมา แต่การแข่งขันยังไม่มีการเข้าไปเปลี่ยนรถยังเดินหน้ากันต่อพร้อมกับสภาพอากาศที่เริ่มเหมือนจะดีขึ้น  โดยมีบัญญาญ่านำจ่าฝูงตามมาด้วยเบซเซคชี่เช่นเดิม และอันดับที่ 3 เป็นมาเวอร์ริค วิญญาเลสที่ร้อนแรงขึ้นมา

จบการแข่งขันชัยชนะตกเป็นของ “เป้กโก้” ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า ซิ่งคว้าชัยแบบขึ้นนำแล้วเข้าธงตราหมากรุกเลย ตามมาด้วยมาโก้ เบซเซคชี่ในอันดับที่ 3 และ “ท็อปกัน”มาเวอร์ริค วิญญาเลสขึ้นโพเดียมในอันดับที่ 3 เป็นโพเดียมครั้งแรกของเจ้าตัวกับอพริเลียอีกด้วย

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar