MOTO GP : เด็กระเบิดรับถึงบางอ้อกับทีมงานแล้วกับสาเหตุการล้มที่ออสติน เผยเครื่องยนต์ลูกใหม่ต้องให้เวลา มั่นใจยังอยู่ในวงโคจรลุ้นแชมป์

MOTO GP : เด็กระเบิดรับถึงบางอ้อกับทีมงานแล้วกับสาเหตุการล้มที่ออสติน เผยเครื่องยนต์ลูกใหม่ต้องให้เวลา มั่นใจยังอยู่ในวงโคจรลุ้นแชมป์

หนึ่งในนักแข่งที่หมายมั่นปั้นมือเหลือเกินในการสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในสุดสัปดาห์นี้ สำหรับ “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ หลังจากที่ล้มว่าวแต้มในเกมส์ล่าสุดที่ออสติน มาร์ค มาเกซเผยว่า ส่วนหนึ่งเป็นความผิดของเค้าที่ปฏิเสษไม่ได้เพราะเจ้าตัวคือคนที่ขี่รถอยู่ตอนนั้น แต่อย่างไรก็ดีกับสาเหตุที่แท้ทรูที่เค้าและฮอนด้างงเป็นไก่ตาแตกตอนแรก บัดนี้หลังการวิเคราะห์อย่างละเอียดก็ได้ทราบสาเหตุแล้ว

มาร์ค มาเกซที่ไม่สามารถพูดสาเหตุต่อหน้าสื่อได้นั้นเชื่อว่า ตอนนี้ปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขแล้ว อย่างไรก็ดีมีความเชื่อจากการคาดเดาของชายชุดดำว่า สาเหตุนั้นน่าจะมาจากเครื่องยนต์และระบบอิเล็กทรอนิกซ์ที่ทำงานร่วมกันในการใช้เอนจิ้นเบรคในรอบที่ต่ำ เนื่องจากจุดเกิดเหตุนั้นเป็นโค้งที่ความเร็วต่ำ เกียร์ 1 ซึ่งเป็นจุดเดียวที่รถแข่งต้องวิ่งแบบนั้นตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา

มาร์ค มาเกซ

“.......สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมตอนนี้คือเรา ผมและทีมเข้าใจแล้วว่าทำไมผมถึงล้มที่ออสติน เพราะตอนนั้นบอกเลยว่าผมกำลังขี่ได้อย่างดีและคุมสถานการณ์ได้แล้ว ผมมีความมั่นใจมากกับรถที่ขี่ตอนนั้น ซึ่งมันยากที่จะรู้และเข้าใจถึงสาเหตุ แต่หลังจากที่เราวิเคราะห์สิ่งต่างๆ แบบวิเคราะห์แล้ววิเคราะห์อีก เราก็ถึงบางอ้อ

แน่นอนความผิดพลาดที่ปัดไม่ได้คือเป็นผมเพราะผมล้มนี่นา แต่ในสัปดาห์ที่ออสตินนั้นผมพูดอยู่เสมอว่า เรายังมีปัญหาเล็กๆ ที่ต้องแก้ไขให้ได้ และไอ้ปัญหาเล็กๆ เนี่ยแหล่ะมันดันมาเกิดในเรซ กับสนามนี้โค้งนั้นเรายัดเข้าไปด้วยเกียร์ 1 ซึ่งมันแปลกมากๆ ที่เป็นแบบนั้น มันเป็นสามแรกและโค้งแรกเลยในฤดูกาลนี้ที่เราต้องขี่แบบนั้นในโค้ง แล้วเราก็เกิดปัญหาขึ้น

 หลังจากการวิเคราะห์กับทีมแบบละเอียดยิบลึกๆ แล้ว เราก็ได้เข้าใจว่าการล้มนั้นมันเกิดจากอะไร เป็นอะไรที่ผมไม่สามารถพูดตรงนี้ได้ มันเป็นสิ่งที่เราไม่คาดว่าจะเกิดขึ้น มันไม่ได้เป็นทุกๆ รอบสนาม มันเป็นบางรอบเท่านั้นที่จะเกิดขึ้น และมันก็เกิด

ฮอนด้าใช้การทดสอบร่วมกับแบรดเดิล ซึ่งดูเหมือนว่ามันได้รับการแก้ไขแล้ว มันเหมือนสิ่งสำคัญที่ต้องทำแต่บางทีมันก็เหมือนเรื่องปกติที่เราต้องแก้ในชีวิตการแข่งขัน นี่เป็นเพียงสนามที่ 3 ในแชมเปี้ยนชิพและเรารั้งอันดับที่ 4 เครื่องยนต์ลูกนี้เป็นบล็อคใหม่และบางเวลามันอาจจะมีบ้าง(หมายถึง มันอาจจะเห็นปัญหาต้องผ่านสนามและแก้ไป พัฒนาไป)

สิ่งที่สำคัญคือหลังการล้ม ว่าวแต้ม แต่เราตามผู้นำอย่างโดวิซิโอโซ่เพียง 9 คะแนน มันไม่สะเทือนมากนัก และเรายังอยู่ในวงโคจร”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.flickr.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar