“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา รับปรับเซ็ทอัพตอน Q2 ผลไม่ตามคาดทำกดเวลาไม่ได้ เริ่มต้นให้ดีสุดที่กริด 16

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวบิดขวัญใจกองเชียร์ชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาในการควอลิฟายหาอันดับการออกสตาร์ท ศึกโมโต จีพี 2022 รุ่นโมโต 2 สนามที่ 11 ที่แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ สมเกียรติคว้ากริดสตาร์ทที่ 16 มาครอง ซึ่งดูเป็นงานที่ไม่ง่ายในเรซ และดูแปลกตากองเชียร์เมื่อ Q2 นั่นกดเวลาไม่ค่อยลงเท่าไหร่ทั้งที่รอบก่อนหน้านี้ FP3 ทำได้ดี

เจ้าก้องเปิดเผยหลังการควอลิฟายว่า เค้าและทีมใช้เซ็ทอัพที่จะแข่งจริงในการซ้อม แต่ในการควอลิฟายได้ลองเปลี่ยนบางอย่างเพื่อหาสิ่งที่ดีกว่าซึ่งมันไม่ได้เป็นไปตามคาด คือไม่สามารถบุกกดเวลาได้ กริดสตาร์ทที่ 16 ไม่ใช่ศักยภาพที่แท้จริงที่หวัง แต่ก็จะพยายามสร้างโอกาสและทำให้ดีที่สุดในเรซวันอาทิตย์นี้

“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา

“......เราได้พยายามปรับปรุงการเซ็ทอัพระหว่างการซ็อมรอบ FP3 เพื่อหาค่าที่ดีที่สุดที่จะไปใช้ในการแข่งขัน สำหรับการควอลิฟายรอบ Q2 เราได้ทำการเปลี่ยนแปลงบางอย่างครับแต่ว่ามันไม่ได้ผล ในเรซเราจะเปลี่ยนกลับไปสู่ความรู้สึกกับรถอันเดิมเพราะสิ่งที่ใช้ล่าสุดที่เราเปลี่ยนมานั้นมันยากที่จะกดเวลาหรือบุก กริดสตาร์ทที่ 16 ไม่ได้ดีที่สุดของผม แต่ผมจะพยายามไม่ปิดโอกาสตัวเองในการแข่งขัน”

สำหรับศึก ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายนี้ ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ SPOTV เริ่มต้นในรุ่น โมโตทู เวลา 17.20 น. และปิดท้ายด้วย โมโตจีพี ในเวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

แฟนความเร็วสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด
#MotoGP #RepsolHonda #HRC
#SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #IdemitsuHondaTeamAsia

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar