MOTO GP : ม่องห่วง !...ฮอนด้าทีมยืนยันเอาอยู่ ปัญหาโซ่เคลียร์จบพร้อมลงไปตบทุกสถาบัน หลังส่ง RC213v ชันสูตรถึงเมืองโดเรม่อน !

MOTO GP : ม่องห่วง !...ฮอนด้าทีมยืนยันเอาอยู่ ปัญหาโซ่เคลียร์จบพร้อมลงไปตบทุกสถาบัน หลังส่ง RC213v ชันสูตรถึงเมืองโดเรม่อน !

ฮอนด้าทีม(เรปโซล ฮอนด้า)ออกมาอัพเดทสถานการณ์ทีมของพวกเค้าก่อนเปิดศึกโมโต จีพี 2019 สนามที่ 4 สุดสัปดาห์นี้ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน โดยพุ่งไปที่ปัญหาที่ชาวโลกแทบจะไม่เชื่อว่ามันเกิดขึ้นกับรถแข่งระดับโมโต จีพีคือ โซ่ตก โซ่ขาด และมันเกิดขึ้นจะจะกับตัวแข่งทีมโรงงานที่ขี่โดยมาร์ค มาเกซ แชมป์โลกคนปัจจุบันและทีมเมทอย่างฆอเก้ โรเลนโซ่ด้วยหนา

มาเกซเจิมก่อนที่อาเจนติน่า ในโมโต จีพีสนามที่ 2 ที่ Termas de Rio Hondo เมื่อโซ่ของเจ้า Honda RC213v นั้นหลุดในช่วง FP4 หลังจากนั้นเป็นฆอเก้ โรเลนโซ่ที่โซ่เกิดปัญหาอีกครั้ง(โซ่รถนะไม่ใช่โซ่คน)ที่ออสตินในช่วง Q2 และมันส่งผลกระทบต่อการหาอันดับสตาร์ทของเฮียเครียดเค้าโดยตรง แหล่งข่าวจาก Motorsport.com รายงานว่า สาเหตุต้นตอของปัญหาโซ่ในรถแข่งแฟคทอรี่ทีมฮอนด้านั้น เกิดขึ้นขณะที่รถกำลังเลี้ยวโค้ง(รถเอียงไม่ตั้งตรง)และนักแข่งเปลี่ยนเกียร์ของรถ(นึกภาพรถเอียง ระนาบของโซ่และพื้น พร้อมกำลังรถที่เปลี่ยนไปตามเร่งเร่งและเกียร์)

แม้นว่าฮอนด้าทีมจะไม่ปลื้มนักกับการเปิดเผยรายละเอียดนี้ของสายข่าว แต่มันชี้ว่ามันเปิดปัญหากับส่วนที่ดูแลความตึงของโซ่ อย่างไรก็ดีพวกเค้ายืนยันแล้วว่าปัญหานี้ได้รับการสะสางแล้วก่อนการแข่งขันที่เฆเรซสุดสัปดาห์นี้ พร้อมกับปัญหาลึกลับที่ดึงโรเลนโซ่ออกจากเรซที่ออสติน(หรืออาจจะรวมถึงการล้มดื้อๆ ของมาเกซด้วย) โดยหลังจากที่จบเรซดังกล่าวที่เมืองลุงแซมพวกเค้าส่งตัวแข่ง RC213v ตัวทีมโรงงานของฆอเก้ โรเลนโซ่และมาร์ค มาเกซทั้ง 4 คันตรงสู่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียดและแก้ไขปัญหาดังที่กล่าวข้างต้นนั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก 
www.motorsport.com
www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar