เดนิส นอยส์ เชื่อซูซูกิเสียหายมากกว่าค่าปรับคือภาพลักษณ์ด้านรถสปอร์ต เสียดายการตัดสินใจมาจากคนในห้องแอร์ไม่แม้มาสนาม

เดนิส นอยส์ ผู้วิเคราะห์การแข่งขันรายการโมโต จีพี หลังเกมส์ที่สนามเลอมังให้ทัศนะเรื่องที่น่าสนใจเอาไว้หลายประเด็นกับ Radio Ocotillo โดยหนึ่งในนั้นจี้ไปที่การตัดสินใจสุดช็อคของ “เดอะเครซี่แก็งค์” ซูซูกิ ที่จะถอนตัวจากการแข่งขันโมโต จีพีในสิ้นปี 2022 นี้ ซึ่งซูซูกิต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาที่ทำเอาไว้ แต่นอยส์มองว่ามันมีมูลค่าที่ซูซูกิต้องเสียมากกว่านั้น

มูลค่าที่เสียมากกว่าตัวเงินที่ต้องจ่ายค่าปรับในทัศนะของนอยส์ก็คือ ภาพลักษณ์ด้านศักยภาพของรถระดับเรืองธง ภาพลักษณ์ของรถสปอร์ตที่จะสูญเสียไป ซึ่งมันแตกต่างจากตัวเงินที่ต้องจ่ายค่าปรับ และเป็นที่น่าเสียดายที่การตัดสินใจนี้มาจากกลุ่มชายใส่สูทในห้องแอร์ที่อาจไม่แม้แต่เคยมาดูแข่งในสนามด้วยซ้ำ

เดนิส นอยส์

“.....ซูซูกิยุติทุกอย่างเหลือเพียงไว้แค่ทีมที่จะเดินต่อให้จบซีซั่นนี้ ตอนนี้พวกเค้ากำลังเจรจากับดอร์น่าอยู่เพื่อการออกจากโมโต จีพีในสิ้นฤดูกาลซึ่งเราไม่รู้เงื่อนไขของสัญญา แต่ท้ายที่สุดแล้วก็อย่างที่คาเมลโล่ เอสเปเลต้าพูดก็คือ ถ้าต้องการที่จะไปจริง ๆ โมโต จีพีก็ไม่สามารถที่จะบังคับให้ซูซูกิอยู่ต่อได้ และนั่นทำให้ต้องคุยกันว่าซูซูกิจะต้องชดใช้เป็นค่าใช้จ่ายเท่าไหร่สำหรับเรื่องนี้

พวกเค้ากำลังประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ ทุกอย่างพวกเค้าได้คิดคำนวนมาแล้วว่าการตัดสินใจแบบไหนต้องแลกด้วยอะไร เพราะพวกเค้าต้องจ่ายเงินจำนวนหนึ่งเพื่อออกจากการแข่งขัน และซูซูกิก็เลือกที่จะเจอจ่ายจบมากกว่า

นี่เป็นการตัดสินใจของกรรมการบริษัทที่อาจจะไม่เคยมาดูการแข่งขัน สิ่งเดียวที่ซูซูกิคำนวณออกมาได้ไม่ดีเลยก็คือ มูลค่าภาพลักษณ์ของพวกเค้าในกลุ่มคนที่ชื่นชอบรถสปอร์ต”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก Racesport.nl
ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar