ขอรีไทน์กับฮอนด้า !... มาร์ค มาเกซยืนยันความท้าทายมากกว่าย้ายทีมตอนนี้ก็คือ พารถที่นับหนึ่งใหม่กลับมาชนะให้ได้อีกครั้ง

“เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ แชมป์โลก 8 สมัยชาวสเปนของเรปโซล ฮอนด้า เปิดเผยถึงความท้าทายของยอดนักแข่งว่า การย้ายทีมและคว้าแชมป์โลกด้วยรถที่แตกต่างนั้นมีอยู่จริง แต่สำหรับตัวเค้าตอนนี้ ความท้าทายมันเป็นอีกแบบ เพราะมันคือการเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่กับรถแบรนด์เก่าที่ไม่มีศักยภาพดังเดิม พัฒนามันและพามันเป็นผู้ชนะอีกครั้ง และหากถึงวันต้องรีไทน์ก็คงนึกภาพตัวเองในสีเสื้ออื่นที่ไม่ใช่ฮอนด้าไม่ออก

มาร์คยังมุ่งมั่นที่จะกลับมาเป็นผู้ชนะอีกครั้ง เพราะเค้าเชื่อว่านั่นคือแรงจูงใจที่ทำให้ลงสนามได้ ยอมรับว่าตอนนี้ต้องขับแบบไม่ใช่ตัวตนของตัวเองสักเท่าไหร่ แต่งานที่สำคัญกว่าการขี่แบบที่ตัวเองชอบก็คือ การปรับปรุงและพัฒนารถให้ดีขึ้น และทำผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในตอนที่ยังไม่ลงตัว

มาร์ค มาเกซ

“........การออกไปแข่งขันโดยที่คุณรู้ตัวดีกว่าไม่สามารถชนะได้นั้นมันดูไม่สมเหตุสมผลสักเท่าไหร่ สองทางก็คือหยุดแข่งหรือไม่ก็ลงไปบิดขำขำเหมือนนักแข่งสมัครเล่น แต่ผมยังไปที่สนามเพื่อที่จะแข่งขันให้ได้และกลับไปชนะอีกครั้ง ผมจะชนะและคว้าแชมป์ได้อีกมั้ย บอกตรง ๆ ผมก็ไม่รู้ครับ

ผมพยายามปรับรูปแบบการขับขี่ของตัวเองเพื่อให้เข้ากับรถ และที่สำคัญก็คือเพื่อให้ผมไม่ต้องพบกับความยากลำบากด้านร่างกาย ผมรู้ตัวดีว่ากำลังขี่ในรูปแบบที่แปลกที่ไม่ใช่ตัวผม

รถแข่งที่สมบูรณ์แบบไม่มีอยู่จริง ดังนั้นเป็นเรื่องแน่นอนครับเมื่อคุณมองรถแข่งของคู่แข่งคุณจะเห็นแต่เรื่องดีดี แต่ข้อบกพร่องนั้นเป็นคุณที่ได้สัมผัสกับการขับรถตัวเอง รถแข่งทุกคันมีจุดนี้ ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่เราต้องทำงาน(เพื่อพัฒนารถ)และเรากำลังทำกันอยู่ตอนนี้ที่ฮอนด้า

เป็นเรื่องจริงครับที่การย้ายทีมและการคว้าชัยชนะกับรถแข่งที่แตกต่างนั้นเป็นอะไรที่ท้าทาย สำหรับนักแข่งหลายคนเป็นแบบนั้น แต่สำหรับผมความท้าทายของผมมันแตกต่างออกไป เห็นชัดเจนเลยก็คือตอนนี้ ความท้าทายคือการพารถคันนี้ยกระดับขึ้นมาสู่จุดที่สามารถต่อสู้ได้ พามันไปสู่ศักยภาพ พาไปสู่ชัยชนะ และคว้าแชมป์ และหากผมคิดถึงการรีไทน์ ผมก็คงจะรีไทรืไปกับฮอนด้า กับเรปโซล ฮอนด้า ทีมที่ดีที่สุดในโลก”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก Box Repsol
ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar