“ฮอนด้า อะคาเดมี่ 2022” สนามที่ 2 “ไบร์ท” เฉือน “เฟอร์” คว้าชัยเรซแรก ก่อน “เฟอร์” คัมแบ็กเข้าวินเรซ 2

“ฮอนด้า อะคาเดมี่ 2022” สนามที่ 2 เกมส์สุดเข้มข้นทั้ง 2 เรซ ดาวรุ่งนักแข่งผลัดกันโชว์ฟอร์มร้อนแรง “น้องไบร์ท” เตชินท์ อินทร์อภัย เฉือนคว้าชัยเรซที่ 1 หลังแบทเทิลตลอดเกมส์กับ “น้องเฟอร์” ปัญจรุจน์ จิตวิรุฬห์ฉัตร ในเรซที่ 2 “น้องเฟอร์” คัมแบ็กขึ้นนำเดี่ยวก่อนคว้าชัย

การแข่งขันรายการ ฮอนด้า อะคาเดมี่ เส้นทางสู่นักแข่งมืออาชีพ ภายใต้โครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม”  คัดเลือกนักบิดในระดับเยาวชนของไทยมาทำการฝึกซ้อมและพัฒนาทักษะการขับขี่ในสนาม ด้วยรถแข่ง Honda NSF100 มาตรฐานระดับโลก เดินทางถึงสนามที่ 2 ของฤดูกาล 2022 ซึ่งทำการแข่งขันกันที่สนามไทยแลนด์ เซอร์กิต จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 18–19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ผลการควอลิฟายเพื่อหาอันดับการออกสตาร์ตการแข่งขันเมื่อวันพุธที่ 18 พฤษภาคม โพลโพซิชั่นตกเป็นของ “น้องเฟอร์” ปัญจรุจน์ จิตวิรุฬห์ฉัตร กับรถแข่ง Honda NSF 100 หมายเลข 13 โดยมี “น้องไบร์ท” เตชินท์ อินทร์อภัย เจ้าของรถแข่งหมายเลข 6 อยู่ในกริดสตาร์ตที่ 2 และกริดสตาร์ตที่ 3 ในแถวหน้าตกเป็นของ “น้องออสติน” ธนฉรรต ประทุมทอง ด้วยรถแข่งหมายเลข 8

การแข่งขันเริ่มต้นขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดี 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เรซที่ 1 เข้มข้นตลอด 12 รอบสนาม ไทยแลนด์เซอร์กิต จากการแบทเทิลกันแบบไหล่ต่อไหล่ตลอดทั้งเกมส์ของ “น้องไบร์ท” เตชินท์ อินทร์อภัย หมายเลข 6 กับ “น้องเฟอร์” ปัญจรุจน์ จิตวิรุฬห์ฉัตร หมายเลข 13 ก่อนที่ “น้องไบร์ท” จะคว้าชัยชนะไปครอง ก่อนตัดสินกันที่ทางตรงสุดท้าย และผลงานอันดับที่ 3 ตกเป็นของ “น้องออสติน” ธนฉรรต ประทุมทอง ด้วยรถแข่งหมายเลข 8 

การแข่งขันเรซที่ 2 เริ่มต้นขึ้นในช่วงบ่ายวันเดียวกัน โดยกริดสตาร์ตนั้นยังยึดผลการควอลิฟายเดิม เริ่มต้นเกมส์กลุ่มนำ 5 คันแรกมีการจัดอันดับอยู่ในช่วงต้น หลังจากนั้นเป็น “น้องเฟอร์” ปัญจรุจน์ จิตวิรุฬห์ฉัตร ที่เตรียมตัวมาดี ในเรซที่ 2 ขึ้นมาเป็นผู้นำและเริ่มยืดระยะออกพร้อมกับคุมเกมส์การแข่งขันเอาไว้ตลอดก่อนคว้าชัยชนะไปครอง อันดับที่ 2 เป็นผลงานของหมายเลข 2 “น้องไอโฟน” จิรภัทร สมสุขบดี กลับมาทำผลงานได้สำเร็จหลังจากพลาดโพเดี้ยมในเรซแรก และอันดับที่ 3 โดยรถแข่งหมายเลข 6 “น้องไบร์ท” เตชินท์ อินทร์อภัย 

“ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดไทยคนแรกในศึกโมโตทู รับหน้าที่เป็นเฮดโค้ชควบคุมการฝึกสอนและดูแลนักบิดร่วมกับผู้ช่วยโค้ช “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง และทีมนักแข่งของ “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ประกอบด้วย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช, “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์, “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ, “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และ “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ โดยปีนี้น้องๆ นักแข่งจะถูกแบ่งกลุ่มให้อยู่ภายใต้การดูแลและเทรนนิ่งจากทีมโค้ชของแต่ละกลุ่ม โดยเน้นการฝึกให้สามารถคิดวางแผนรูปแบบการขับขี่ได้ด้วยตัวเอง

ศึกบิดล่าฝัน “ฮอนด้า อะคาเดมี่ 2022” สนามที่ 3 เตรียมจัดขึ้นที่สนาม J.S.W. Motorsport จ.นครสวรรค์ ระหว่างวันที่ 18 – 19 มิถุนายนนี้ แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและส่งแรงเชียร์เหล่าดาวรุ่งนักบิดไทยได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #MotorSport #HondaRacingThailand #HondaAcademy2022

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar