ปีศาจตนใหม่ ? … อเล็กซ์ ครีวิลย์ประทับเรซดีกรีเอเนีย บาสเตียนินี่ “นักบิดที่แข็งแกร่งที่สุดในโมโต จีพีตอนนี้”

“กระทิงดุ”อเล็กซ์ ครีวิลย์ แชมป์โลกเวิลด์ จีพี 500 ปี 1999 ซึ่งตอนนี้ไปรับบทผู้วิเคราะห์วิจารณ์การแข่งขันรายการโมโต จีพี ส่วนหนึ่งของทัศนะที่เจ้าตัวหย่อนเอาไว้กับบิ๊กสื่อของสเปนอย่างมาร์กาก็คือ การยกย่องนักบิดทีมรองของดูคาติอย่างเอเนีย บาสเตียนินี่ว่า เป็นนักแข่งที่แกร่งที่สุดในโมโต จีพีชั่วโมงนี้

บาสเตียนินี่ที่ขี่รถปีเก่าและสังกัดทีมรอง เจ้าตัวกดชัยชนะไปแล้วถึง 3 สนามและคะแนนสะสมอยู่ในโซนลุ้นแชมป์โลก ครีวิลย์เชื่อว่านี่คือนักแข่งที่ครบเครื่องทั้งบุ๋นและบู๊ ศักยภาพในภาพรวมดูแข็งแกร่งมากกว่านักแข่งคนอื่น ๆ โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับคนที่บิดรถดูคาติเหมือนกัน

อเล็กซ์ ครีวิลย์

“........เอเนียมีเรซที่สมบูรณ์แบบที่ฝรั่งเศส เค้ารู้จักวิธีการบริหารเริ่มต้นจากน้อยไปหามากได้เป็นอย่างดี ตอนที่จะขึ้นนำเป็นจ่าฝูงเค้าแซงแจ็คและใช้เวลาไม่นานในการผ่านบัญญาญ่า เมื่อสองนักแข่งแฟคทอรี่ทีมต้องกลายเป็นผู้ตามบาสเตียนินี่พวกเค้าก็ได้รับรู้ความจริงว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะไล่แซงนักแข่งคนนี้คืน และเมื่อฝืนก็พลาดจนล้ม

อย่างไรก็ตามนักแข่งทีมโรงงานพยายามลองที่จะทวงคืน แม้นพวกเค้ารู้ดีว่ามันยากเพราะเอเนียนั้นแข็งแกร่งมาก เราได้เห็นแล้วว่าความพยายามของเป้กโก้ส่งผลเสียหายจนพลาดล้ม คือเป้กโก้คว้าโพลโพซิชั่น มีทุกอย่างในมือและคาดหวังว่าจะชนะ แต่เมื่อเรซจริงเค้าก็เจอเซอร์ไพล์สกับความแข็งแกร่งของเอเนีย บาสเตียนินี่

ความลับของบาสเตียนินี่อยู่ที่การเตรียมการบริหารเกมส์ การจัดการใช้รถแข่งของเค้า เค้ารู้จักการอ่านเกมส์การแข่งขันได้ทะลุและสามารถเก็บยางเอาไว้ใช้ได้จนถึงจบเรซได้ นั่นเป็นคีย์เวิสด์สำคัญที่เค้าสามารถทำได้ อีกอย่างเพราะส่วนหนึ่งมาจากการที่มีรถแข่งที่ลงตัวและนิ่งแล้ว ไกล้ความสมบูรณ์แบบ เลี้ยวโค้งได้ดี และบริหารยางได้ดีมาก ผมคิดว่าตอนนี้เค้าแข็งแกร่งที่สุดในโมโต จีพี”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar