อ่วมอรทัย ! … ดอร์น่านัดหมายซูซูกิเจรจาสัปดาห์นี้ เคลียร์ยุติสัญญาก่อนออกจากการแข่งขัน คาดโดนปรับ 700 กว่าล้าน

ช่วงเวลาแห่งการ “เคลียร์” เพื่อความลงตัวระหว่างดอร์น่าและซูซูกิกำลังจะเกิดขึ้น หลังจากที่เดอะเครซี่แก็งค์ยืนยันเจตนารมณ์ชัดเจนแล้วว่า ต้องการถอนทีมจากการแข่งขันโมโต จีพีในสิ้นฤดูกาล 2022 นี้แม้นว่าพวกเค้าพึ่งจะเซ็นต์สัญญายาวไปถึง 5 ปีก็ตาม (2022 - 2026)

คาเมลโล่ เอสเปเลต้า บอสใหญ่ของดอร์น่ายืนยันตามหลักนิติกรรมก็คือ เมื่อซูซูกิที่มีสัญญาผูกพันอยู่กับโมโต จีพีอย่างเป็นทางการนั้น พวกเค้าจะไม่สามารถตัดสินใจเพียงฝ่ายเดียวได้ แต่ดอร์น่าก็ไม่สามารถบังคับโคให้ขืนกินหญ้าได้เช่นกัน การเจรจาเพื่อหาจุดที่ลงตัวจึงเกิดขึ้นระหว่างสองฝ่าย

เอสเปเลต้าเปิดเผยเรื่องนี้ในอีเว้นท์การแข่งขันที่สนามเลอมังว่า เป็นเรื่องช็อคสำหรับเค้าในการตัดสินใจของซูซูกิ ซึ่งพวกเค้ามีนัดหมายประชุม เจรจากับตัวแทนของซูซูกิ รวมถึงสมาชิกที่เป็นคณะกรรมการบริษัทของซูซูกิด้วยว่าสาเหตุคืออะไร และจะยุติสัญญาที่ผูพันอยู่ตอนนี้แบบไหน

แพ็ดด็อค จีพี สื่อฝรั่งเศสรายงานว่า มูลค่าความเสียหายที่ซูซูกิถอนทีมไปพวกเค้าจะโดนเรียกร้องค่าปรับจากดอร์น่าเป็นเงินประมาณ 20 ล้านยูโร หรือตีเป็นเงินไทยที่ประมาณ 720 ล้านบาท นี่คือตัวเลขที่ซูซูกิที่ประสบปัญหาเรื่องการเงินต้องรับผิดชอบที่ผิดสัญญา

การขาดหายไปของซูซูกิ เอสเปเลต้ายืนยันว่ามีทีมโรงงานและทีมรองหลายเจ้าที่ยื่นความต้องการขึ้นมาทำแล้วใช้สล็อตนี้ในปี 2023 แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ว่าใครจะเป็นผู้โชคดี ซึ่งน่าจะได้รับการยืนยันไม่นานจากนี้ครับ

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar