คงอยู่ตลอดกาล !... เตรียมถอดหมายเลข 46 ออกจากโมโต จีพีเป็นเกียรติแด่ “เดอะด็อคเตอร์” พิธีทางการที่มูเจลโล่

โมโต จีพี ประกาศที่จะปลดหมายเลข 46 ออกจากการแข่งขัน ซึ่งเป็นหมายเลขประจำตัวของ “เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ ตำนวนแชมป์โลก 9 สมัยชาวอิตาลีที่พึ่งรีไทน์จากการแข่งขันเมื่อสิ้นฤดูกาลที่ผ่านมา โดยพิธีอย่างเป็นทางการจะจัดขึ้นในอีเว้นท์การแข่งขันที่สนามมูเจลโล่ ประเทศอิตาลี

วาเลนติโน่ รอสซี่ รีไทน์จากการแข่งขันและได้รับการติดตั้งเป็นตำนานของโมโต จีพีไปเรียบร้อย ล่าสุดเจ้าตัวจะได้รับเกียรติดังกล่าวด้วยการสงวนหมายเลขประจำตัวเอาไว้บนหิ้วไม่ให้ใครได้ใช้อีก โดยพิธีนั้นจะจัดให้กับรอสซี่ก่อนการควอลิฟายของการแข่งขันรายการ Oakley Italian Grand Prix ที่สนามมูเจลโล่ ประเทศอิตาลี

หมายเลข 46 จะถูกถอดออกร่วมกับหมายเลขในตำนานที่โมโต จีพีดึงออกไปไว้ร่วมกับหมายเลข 34 ของเควิน ชวานท์ซ, หมายเลข 48 ของโชย่า โทมิซาว่า, หมายเลข 74 ของไดจิโร่ กาโตะ, หมายเลข 69 ของนิคกี้ เฮเด้น และหมายเลข 58 ของมาโก้ ซิมอลเคลลี่ ซึ่งหมายความว่าจากนี้ต่อไปจะไม่มีนักแข่งคนใหนใช้หมายเลขเหล่านี้ได้ในการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP
#leomotogp

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar