ลาก่อน !... ซูซูกิประกาศยืนยันทางการแล้ว เปิดโต๊ะเจรจาดอร์น่าต้องการออกจากโมโต จีพีสิ้นปี 2022 นี้

ยืนยันอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วถึงเป้าหมายที่ต้องการจะยุติการมีส่วนร่วมกับการแข่งขันโมโต จีพีของ “เดอะเครซี่แก็งค์”ซูซูกิ ในสิ้นปีการแข่งขัน 2022 นี้ โดยแถลงการณ์อย่างเป็นทางการตอนนี้คือซูซูกิกำลังหารือรายละเอียดต่าง ๆ ที่จะออกจากโมโต จีพี แม้นว่าพวกเค้าจะมีสัญญาผูกพันเอาไว้ถึงสิ้นปี 2026 เลยก็ตาม

กระสือข่าวช็อคโลกนี้เปิดเผยหลังการแข่งขันที่สนามเฆเรซราวสองสัปดาห์ก่อน เมื่อการทดสอบในวันจันทร์ซูซูกิแจ้งข่าวช็อคกับทีมงานในพิทว่า พวกเค้ามีแผนจะออกจากการแข่งขันรายการโมโต จีพีในสิ้นปีนี้ แม้นว่าจะพึ่งต่อสัญญาใหม่ไป 5 ปี คือ 2022 – 2026 แล้วก็ตาม มีการลือว่าเรื่องของสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ การปรับโครงสร้างการทำงานคือสาเหตุ

แม้นดอร์น่าจะออกมายืนยันว่า ซูซูกิไม่สามารถตัดสินใจได้ตามใจชอบก็ตาม แต่เมื่อนั่นคือความต้องการอันแท้จริงของคนที่จ่ายเงินทำทีมแล้ว การพูดคุยในรายละเอียดเพื่อยุติการมีส่วนร่วมจึงเกิดขึ้นในตอนนี้ แม้นยังไม่รู้ว่าจะจบแบบใหนแต่ก็เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ฤดูกาลหน้าเราจะไม่เห็นซูซูกิลงร่วมการแข่งขันโมโต จีพีแน่นอนแล้ว

แถลงการณ์โดยซูซูกิ

“.......ซูซูกิมอเตอร์ คอเปอร์เรชั่น กำลังหารือกับดอร์น่าถึงความเป็นไปได้ที่จะยุติการเข้าร่วมการแข่งขันในรายการโมโต จีพีในสิ้นปี 2022 นี้

เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เมื่อสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน และความจำเป็นที่จะต้องมุ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่โลกยานยนต์กำลังเผชิญหน้าอยู่ในช่วงปีจากนี้ ส่งผลให้ซูซูกิต้องการปารโยกย้ายต้นทุนและทรัพยากรบุคคลเพื่อไปพัฒนาเทคโนโลยีใหม่

เราขอขอบคุณอย่างที่สุดต่อ  Suzuki Ecstar Team ต่อทุก ๆ การสนับสนุนที่มีต่อการแข่งขันจักรยานยนต์ของซูซูกิตลอดหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงแฟน ๆ ของซูซูกิที่ทุ่มเทให้การสนับสนุนมาโดยตลอด”

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP
#leomotogp

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar