ลือที่มาถอนทีมแข่งของซูซูกิ โดนคดีค่าไอเสียล็อตใหญ่จนต้องโยกงบมาโปะไลน์การผลิตที่สำคัญกว่าเรซซิ่ง(สำหรับซูซูกิ)

(สปีดวีค)มีข่าวลือออกมาล่าสุดว่า ซูซูกินั้นกำลังเจอปัญหาใหญ่เมื่อโดนกล่าวหาว่าเครื่องยนต์ที่พวกเค้าจัดจำซึ่งอยู่ในไลน์ของรถยนต์ มีอุปกรณ์ที่ต้องตรวจสอบและอาจจะมีความผิดตามกฎหมาย หากผลท้ายที่สุดเป็นไปตามนั้นซูซูกิจะต้องเสียค่าปรับเป็นเงินก้อนใหญ่ ปัญหานี้มีการคาดการณ์ว่าเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจโยกงบจากเรซซิ่งไปเพื่อโปะค่าปรับแทน

ซูซูกิไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ตั้งแต่ปี 2015 และปี 2018 ตัวแข่งของซูซูกิก็หายไปอย่างสิ้นเชิงจากเวทีดังกล่าว ส่วน MX2 และ MXGP ก็ตัดสินใจไปในปี 2017 ล่าสุดเป็นโมโต จีพีที่มีข่าวว่าจะถอนทีมและตามมาติด ๆ กับการแข่งขัน EWC ที่จะถอนตัวแม้นว่าพวกเค้าจะเป็นบิ๊กทีมที่ประสบความสำเร็จในระดับต้น ๆ ก็ตาม

เรื่องดังกล่าวเป็นที่ชัดเจนว่ามอเตอร์สปอร์ตนั้นไม่ใช่แกนหลักในการพีอาร์แบรนด์ของซูซูกิ รายงานอย่างไม่เป็นทางการเปิดเผยว่าฮิโรชิ ซึดะ ประธานบริษัทซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ที่มีการประชุมเมื่อวันเสาร์ขอร้องกรรมการในที่ประชุมให้โมโต จีพีได้เดินหน้าต่อ แต่ผลของการยกมือที่อิงประชาธิปไตยทำให้คำขอร้องนั้นไม่ได้ผล ด้านเรซซิ่งนั้นไม่ใช่เป้าหมายหลัก โมโต จีพีและอาจจะรวมถึงรายการอื่น ๆ จะต้องปลิวตาม

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาตามคำสั่งของสำนักงานอัยการได้เข้าตรวจค้นโรงงานซูซูกิที่เยอรมนี อิตาลี และฮังการี โดยมีข้อหาว่าซูซูกินั้นติดตั้งอุปกรณ์พิเศษเพื่อโกงค่าไอเสียของเครื่องยนต์ให้ผ่านมาตรฐาน โดยเป็นเครื่องยนต์ดีเซลที่ซูซูกิขายไปแล้วมากกว่า 22,000 เครื่อง นี่ยังไม่นับเครื่องยนต์ที่พวกเค้าในในรถบางรุ่นที่ได้รับรายงานว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้อง เช่น Suzuki รุ่น SX4-S Cross, Swift และ Vitara ความหมายคือตอนนี้ยังประเมินยอดปลาย ๆ ไม่ได้และมูลค่าที่ซูซูกิต้องเสียหายไม่แน่นอน

ตามที่เกริ่นข้างต้น ไลน์การแข่งขันมีความสำคัญเป็นลำดับรองสำหรับซูซูกิ งบประมาณที่ใช้ในการแข่งขันจึงถูกเบรกเอาไว้ตามกการประชุมด่วนดังกล่าว เพื่อเอามาเซฟเคสในไลน์การผลิต โดยที่ซูซูกิต้องใช้เวลาในการรวบรวมเอกสารต่าง ๆ มากมายเนื่องจากเคสมันยังไม่นิ่ง ทำให้พวกเค้ายังไม่สามารถประกาศอย่างเป็นทางการได้ในเรื่องนี้ แต่คาดว่าไม่น่าเกิน 30 วันแก็งค์คนบ้าจะได้รับข่าวร้ายอย่างเป็นทางการ

ข่าวนี้ไม่ยืนยันทางการนะจ๊ะ โปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ

ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP
#leomotogp

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar